|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Nên thuê dịch vụ tiếp thị trọn gói hay chuyên biệt?

01:12 | 02/12/2018
Chia sẻ
Chọn dịch vụ tiếp thị trọn gói hay chuyên biệt là câu hỏi lớn đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ khi thuê công ty tiếp thị bên ngoài.

Là một người ra quyết định tại một doanh nghiệp vừa và nhỏ, có lẽ bạn thường nghĩ tới việc sẽ tự tiến hành hoạt động marketing trong công ty. Bạn không phải là duy nhất.

Một loạt các thương hiệu lớn đang thay đổi để tự thực hiện các chương trình marketing. United Airlines, Procter & Gamble đang dẫn đầu khuynh hướng này. Trên thực tế, 64% các công ty quảng cáo hiện đang cung cấp dịch vụ mô hình đại lý tại doanh nghiệp theo nghiên cứu của Forrester. Con số này tăng từ 42% chỉ trong 1 thập niên qua.

nen thue dich vu tiep thi tron goi hay chuyen biet
Tự thực hiện các chiến dịch tiếp thị đang trở thành xu hướng ngày càng phổ biến ở Mỹ.

Rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc các doanh nghiệp ngừng hợp tác với các đơn vị cung cấp dịch vụ. Chẳng hạn, ở Mỹ, nền kinh tế đang tiến triển rất khả quan và việc cắt giảm thuế doanh nghiệp gần đây đã giải phóng các nguồn lực mà doanh nghiệp có thể sử dụng để đưa các hoạt động thuê ngoài về doanh nghiệp.

Hơn nữa, một số người ra quyết định đang chịu áp lực rõ ràng về việc thể hiện các kênh mạng xã hội và đơn vị cung cấp dịch vụ truyền tải thông điệp thương hiệu của họ rõ ràng chính xác. Họ nhận thấy việc tự tiến hành marketing là cách tốt nhất để kiểm soát nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu của họ

Nhưng đối với một doanh nghiệp vừa và nhỏ giống như doanh nghiệp của bạn, không cần thiết phải ngay lập tức ngừng sử dụng các mạng lưới dịch vụ này.

Việc bạn bạn nên làm là xem xét các dịch vụ chuyên biệt của nhà cung cấp nếu bạn có ý định hợp tác với họ trong tương lai. Cách bạn thuê dịch vụ ngoài có thể có tác động lớn đối với bộ phận tiếp thị và toàn bộ công ty. Vì vậy trước khi tiến hành bất kỳ quyết định nào, hãy trang bị cho bản thân kiến thức về tất cả sự chọn lựa và rủi ro liên quan.

Thuê ngoài không có nghĩa là doanh nhân không còn sự chọn lựa nào khác. Trái lại, nhiều người quyết định chọn lựa liệu có nên thuê dịch vụ ngoài hay không có lẽ thậm chí còn cảm thấy choáng ngợp bởi các lựa chọn. Thuê công ty có dịch vụ trọn gói hay công ty chỉ cung cấp một số dịch vụ chuyên biệt?

Ưu và nhược điểm của từng dịch vụ tiếp thị

Mọi thứ luôn có hai mặt. Một đại lý/công ty cung cấp dịch vụ trọn gói hỗ trợ trải nhiệm khách hàng hợp lý hơn. Tuy nhiên, các công ty có tên tuổi có thể chỉ dựa vào danh tiếng và tạo ra các chiến dịch tiếp thị chung chung, kém hấp dẫn hơn. Hơn nữa, các công ty cung cấp dịch vụ trọn gói thường không đi sâu vào các danh mục dịch vụ cụ thể như PPC (trả tiền theo lượt nhấp chuột) và SEO (tối ưu công cụ tìm kiếm) - là 2 phương pháp phổ biến nhất để tính lượng truy cập cho trang web. Vì vậy, để đạt hiệu quả, chủ doanh nghiệp có thể hy sinh hiệu suất.

Ngược lại, nếu doanh nhân khao khát giá trị lớn hơn và các khả năng mới, họ nên để chuyên gia thực hiện những nhiệm vụ ưu tiên cao hoặc nhiệm vụ đòi hỏi kiến thức chuyên sâu. Chuyên môn hóa có nghĩa các công ty sẽ từ chối một số cơ hội nhất định. Nhưng điều quan trọng hơn là họ có thể thực hiện tốt hơn các chiến dịch họ nhận. Đó là lý do chính khiến việc chuyên môn hóa hiệu quả hơn dịch vụ trọn gói.

Xem thêm

Xuân Phượng

[LIVE] ĐHĐCĐ Vincom Retail: Lãi 1.080 tỷ đồng trong quý I, lãnh đạo khẳng định không đổi tên khi xuất hiện cổ đông mới
Năm 2024, ban lãnh đạo Vincom Retail trình cổ đông kế hoạch kinh doanh với doanh thu thuần hoạt động sản xuất kinh doanh khoảng 9.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 4.420 tỷ đồng.