Lễ hội mua sắm Ngày Độc thân hàng năm của Trung Quốc luôn khiến các "gã khổng lồ" thương mại điện tử của nước này đối đầu nhau trong cuộc chiến giành khách hàng.
Toàn bộ hàng hóa được kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, cụ thể là livestream bán qua Facebook cá nhân dưới tên “Ngọc Quyên Gia Lai”, tài khoản này có hàng trăm nghìn người theo dõi.
Theo dự thảo mới được công bố gần đây của Bộ Thông tin & Truyền thông, cá nhân, tổ chức vi phạm pháp luật trên mạng có thể bị tạm ngừng cung cấp dịch vụ viễn thông và internet.
Thay vì chi hàng chục nghìn USD để đăng tải quảng cáo tuyển dụng, nhiều doanh nghiệp trên thế giới đang chuyển hướng tuyển dụng thông qua livestream trên các nền tảng mạng xã hội để tiết kiệm chi phí và tiếp cận nhiều ứng viên hơn.
Đại dịch COVID-19 cùng các yếu tố khác buộc nông dân Trung Quốc phải có cách tiếp cận mới, và một trong những cách hiệu quả nhất đã được chứng minh chính là livestream bán hàng.
"Nhiều đồng nghiệp tại Mỹ của chúng tôi cảm thấy bất ngờ", ông Khôi Lê, Giám đốc Kinh doanh toàn cầu, Facebook tại thị trường Việt Nam, nói về xu hướng livestream bán hàng tại đây.