Tài chính

Ngân hàng cũng livestream bán tài khoản số đẹp, chốt đơn ầm ầm

13:56 | 27/05/2021

Chia sẻ

Không chỉ là mua quần áo, mỹ phẩm, hiện nay người dùng còn có thể mua được các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng qua hình thức livestream.

Nhiều năm trở lại đây, trào lưu bán hàng thông qua phát trực tiếp (livestream) nở rộ, các mặt hàng từ quần áo, giày, kính thời trang, mỹ phẩm,... đều được mang lên rao bán nhưng hiếm thấy ai bán dịch vụ tài chính trên livestream, đặc biệt là từ phía ngân hàng.

Tuy nhiên, trước những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, các quy tắc giãn cách hạn chế đi lại, tiếp xúc, ngân hàng giờ cũng bắt đầu tham gia vào ngành công nghiệp livestream với quy mô hàng chục tỷ USD này.

Mới đây, một số chi nhánh của Ngân hàng TMCP Quân đội (MBB) đã thực hiện livestream trên các page của mình để giới thiệu với các khách hàng về những ưu đãi độc quyền của các sản phẩm mới của ngân hàng.

Ngân hàng giờ cũng livestream bán tài khoản số đẹp - Ảnh 1.

Nguồn: Fanpage MBBank - Chi nhánh Lê Trọng Tấn

Cụ thể, trên một số livestream mới đây chi nhánh ngân hàng đưa ra các chương trình tặng tài khoản với giá trị lớn dành riêng cho đối tượng theo dõi livestream. Bên cạnh đó, nhiều khoản số đẹp cũng được rao bán thông qua kênh này và theo nhân viên ngân hàng là đang được bán với giá ưu đãi.

Với một tài khoản số đẹp có giá niêm yết là 15 triệu đồng (chưa VAT) nhưng khi đăng ký mua tại livestream sẽ được giá ưu đãi từ 680.000 đồng đến 799.000 đồng (đã bao gồm VAT).

Một số page chi nhánh ngân hàng thực hiện livestream giới thiệu sản phẩm, chốt đơn như nhiều hình thức bán hàng online khác. (Ảnh chụp màn hình).

Những video này ghi nhận con số tương tác lớn với hơn 3.000 lượt xem và hàng trăm bình luận đăng ký mở tài khoản. Nhiều khách hàng được hỗ trợ mở tài khoản theo yêu cầu ngay tại livestream, thay vì phải thông qua các thủ tục phức tạp ở ngân hàng. 

Sau khi chốt số tài khoản chọn, khách hàng sẽ phải nhắn tin hoặc inbox riêng để đội ngũ nhân viên dịch vụ liên lạc lại và thực hiện các thủ tục tiếp theo. Số điện thoại chính thức của chi nhánh cũng được công bố để tránh cho những đối tượng khác lợi dụng để lấy thông tin khách hàng. Công đoạn cuối cùng, khách hàng vẫn phải ra ngân hàng để chính thức được mở tài khoản số đẹp.

Có thể thấy rằng, bán hàng qua livestream là một "mảnh đất tiềm năng" của giới kinh doanh và là phương thức bán hàng tiến bộ và hiệu quả trong giai đoạn COVID-19 đang bùng phát trở lại. 

Tuy nhiên, khách hàng cũng cần chú ý chỉ tham gia các chương trình trên các trang uy tín, tránh tình trạng bị chiếm đoạt tiền bởi các chiêu trò lừa đảo, giả mạo trang tin ngân hàng.

Phương Nga