Từ tháng 1/2025, tài khoản 14 số của BIDV có thể bị từ chối thanh toán
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa thông báo từ ngày 15/01/2025, khi sử dụng tài khoản tại BIDV để chuyển tiền hoặc chuyển tiền tới tài khoản BIDV, khách hàng chỉ sử dụng các tài khoản đã được rút gọn, có độ dài từ 3 đến 8 hoặc 10 chữ số, thay vì tài khoản có độ dài 14 chữ số.
BIDV cảnh báo mọi giao dịch đến tài khoản có độ dài 14 chữ số tại BIDV có thể bị từ chối qua các hệ thống thanh toán kể từ thời điểm trên.
Số tài khoản rút gọn của khách hàng sẽ được hiển thị tại: Sao kê tài khoản, chứng từ hạch toán được in từ hệ thống Core Banking của BIDV.
Ngoài ra, khách hàng cũng có thể tra cứu số/mã QR Code của tài khoản rút gọn trên ứng dụng BIDV iBank/BIDV SmartBanking hoặc liên hệ hot line 1900 9247 (dành cho khách hàng cá nhân) và 1900 9248 (dành cho khách hàng tổ chức), hoặc đến các điểm giao dịch của BIDV.
Vào tháng 9/2023, BIDV đã thông báo hoàn thành nâng cấp Core Banking, trong đó có việc tự động rút ngắn số tài khoản của khách hàng.
Cụ thể, số tài khoản tiền vay và Số tài khoản tiền gửi có kỳ hạn (tiền gửi online và tiền gửi tại quầy) được rút ngắn từ 14 số xuống còn 12 số. Số tài khoản thanh toán (bao gồm Tài khoản thấu chi) được rút ngắn từ 14 số xuống còn 10 số. Ví dụ: 1241000xxxxxxx rút ngắn thành 124xxxxxxx.
Hiện tại, BIDV vẫn phục vụ các giao dịch của khách hàng trên cả hai tài khoản mới và tài khoản cũ. Tuy nhiên, ngân hàng khuyến cáo khách hàng sẽ thông báo về số tài khoản rút gọn của cá nhân/tổ chức mình tại BIDV tới các bên có giao dịch thanh toán, chuyển tiền.
BIDV khẳng định việc thay đổi số tài khoản không làm thay đổi quyền - nghĩa vụ giữa ngân hàng và khách hàng như đã thỏa thuận.