|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

CEO Asanzo cảm ơn bà Nguyễn Phương Hằng vì livestream giúp hãng bán ra hơn 3.000 ti vi trong một ngày

12:33 | 27/05/2021
Chia sẻ
Sự kiện livestream hôm 25/5 của bà Nguyễn Phương Hằng không chỉ có sức hút cực lớn trên mạng xã hội mà còn có tác động khá lớn đến doanh số bán ti vi của Asanzo.

Không thể phủ nhận sức hút từ buổi livestream hôm 25/5 của bà Nguyễn Phương Hằng, CEO CTCP Đại Nam đối với dư luận khi đạt kỷ lục về số người xem trực tuyến đông nhất. Con số cụ thể chưa được công bố nhưng theo ước tính buổi livestream hôm 25/5 cũng đã thu hút ít nhất 400 - 500.000 người theo dõi trên các nền tảng.

Nhờ buổi livestream của bà Hằng mà TV của shark Phạm Văn Tam tăng mạnh doanh số. (Ảnh minh hoạ).

Điều đáng nói hơn là ảnh hưởng của livestream không chỉ dừng lại trong dư luận, hôm nay trên trang facebook cá nhân của mình, CEO Asanzo Phạm Văn Tam bất ngờ gửi lời cảm ơn tới bà Nguyễn Phương Hằng vì "sau buổi livestream trực tiếp của bà mà nguyên một ngày hôm qua công ty tôi bán ra được hơn 3.000 cái ti vi trong một ngày"

Lý giải cho điều này, ông Phạm Văn Tam cho rằng gần hai năm qua không có một sự kiện thể thao hay bóng đá nào diễn ra, trong khi đây lại là yếu tố giúp ti vi của ông phát huy khả năng và hiệu quả. 

"Bởi lý do là đã gần hai năm rồi không có một sự kiện thể thao hoặc bóng đá nào diễn ra. Vì người ta mua tivi của tôi về để xem những trận trực tiếp bóng đá thì TV của tôi mới phát huy được hiệu quả thật sự. Nhờ buổi livestream trực tiếp phá kỷ lục người xem của bà, mà người ta hy vọng mua tivi cua tôi về xem trực tiếp livestream của bà nữa", ông Tam viết trên trang Facebook cá nhân.

Ở đoạn cuối, ông Tam cũng không quên chúc sức khỏe bà Hằng để bà tiếp tục có thêm nhiều buổi livestream, qua đó góp phần tăng doanh số của Asanzo. Ông kỳ vọng có thể bán được nhiều ti vi bằng số người xem livestream của bà, khoảng gần 300 nghìn người.

Asanzo là nhà sản xuất các mặt hàng điện tử, điện máy tiêu dùng giá rẻ tại Việt Nam do ông Nguyễn Văn Tam là người sáng lập. Cách đây 2 năm, thương hiệu vướng phải lùm xùm nghi vấn về việc "giả mạo xuất xứ" đối với các sản phẩm của mình. 

Đến năm 2020, sau quá trình điều tra, Bộ Công an mới chính thức đưa ra kết luận chưa có căn cứ xác định Asanzo lừa dối khách hàng, điều tra tội buôn lậu hoặc trốn thuế.

Tuy vậy, lùm xùm đã từng khiến cho hệ thống phân phối của tập đoàn tê liệt, hoạt động sản xuất đình đốn. "Thiệt hại của chúng tôi vào khoảng hơn 1.000 tỉ đồng, chưa kể tới những tổn thất mà chúng tôi không thể đo lường", ông Tam nói trong cuộc họp báo khi vụ việc diễn ra.

Sau sự việc, ông Phạm Văn Tam lại đứng ra thành lập một tập đoàn đầu tư tài chính đa ngành với tên gọi Winsan với dự kiến mở rộng ở nhiều lĩnh vực khác như nha khoa, thực phẩm tiêu dùng, thức uống giải khát,...

Mới đây nhất, ông chủ Asanzo cùng các nhà đầu tư vừa rót 2.000 tỷ đồng vào hệ thống 5 trang trại bò trải dài từ Hoà Bình đến Nghệ An với quy mô 25.000 con, nuôi theo mô hình khép kín.

Thùy Trang