Doanh nghiệp

Asanzo rót 2.000 tỷ đồng vào 5 trang trại bò, tham vọng sản xuất phân bón hữu cơ

11:23 | 15/03/2021

Chia sẻ

Từ lượng chất thải của 5 trang trại này, Asanzo đặt kế hoạch sẽ ra mắt phân bón hữu cơ với thương hiệu "Ba Con Bò".

Theo nguồn tin của chúng tôi, ông chủ Asanzo, Phạm Văn Tam, cùng các nhà đầu tư vừa rót 2.000 tỷ đồng vào hệ thống 5 trang trại bò trải dài từ Hoà Bình đến Nghệ An với quy mô 25.000 con, nuôi theo mô hình khép kín.

Lượng thịt bò từ 5 trang trại này dự kiến được dùng để phân phối ra thị trường với sản lượng 50 tấn thịt mỗi ngày. Lượng chất thải từ bò với hơn 400 tấn mỗi ngày sẽ được doanh nghiệp xử lý để sản xuất sản phẩm phân bón hữu cơ dạng tơi và dạng viên nén với thương hiệu Ba Con Bò.

Thương hiệu phân bón hữu cơ Ba Con Bò của Asanzo lên kế hoạch sẽ ra mắt sản phẩm ngay trong tháng 3/2021. Người đứng đầu doanh nghiệp, ông Phạm Văn Tam kỳ vọng Ba Con Bò sẽ đạt mức tăng trưởng tối thiểu 500% ngay trong năm nay.

Asanzo rót 2.000 tỷ đồng vào 5 trang trại bò, tham vọng sản xuất phân bón hữu cơ - Ảnh 1.

Một trang trại bò. (Ảnh minh hoạ: Nhà đầu tư).

5 trang trại nuôi bò của Asanzo được tổ chức theo mô hình nông nghiệp tuần hoàn khép kín, không có nước thải, không có phế phẩm. Nguồn bò được nhập khẩu từ Australia, nuôi lấy thịt phục vụ thị trường lân cận. Cỏ và rơm rạ cho bò ăn được thu gom từ người nông dân địa phương.

Giải thích về lý do lấn sân sang chăn nuôi bò và sản xuất phân bón hữu cơ, ông Phạm Văn Tam cho biết năm qua, hoạt động kinh doanh điện tử gặp nhiều thách thức trong bối cảnh dịch bệnh, do đó đây là lúc nhìn lại gốc rễ vấn đề liên quan tới thu nhập của người tiêu dùng.

"Khách hàng của tôi đa phần là người nông dân, họ được mùa, được giá, mới có thể tăng thu nhập, nâng cao chất lượng đời sống. Bao năm qua tôi sống nhờ họ với các sản phẩm điện tử vừa túi tiền, nay là lúc tôi tham gia giúp họ kiếm được tiền", ông Tam nói.

Trong năm 2022, Asanzo dự kiến sẽ mở rộng mô hình trang trại bò về phía Nam, đặc biệt là tại các tỉnh miền Tây nhằm tận dụng lợi thế của vùng nguyên liệu và thị trường tiềm năng.

"Chúng tôi chưa biết được thành công đến đâu khi làm nông nghiệp công nghệ cao, nhưng sẽ tiến tới mở rộng dần dần", ông chủ Asanzo chia sẻ.

Trước khi lấn sân sang nông nghiệp, Asanzo được biết tới như một nhà sản xuất hàng điện tử tiêu dùng với mức giá rẻ từ vài triệu đồng, hướng tới đối tượng khách hàng là người lao động thu nhập thấp, những hộ gia đình nông thôn.

Tuy nhiên những năm gần đây, tập đoàn này đã không ngừng mở rộng sang các lĩnh vực khác như tư vấn đầu tư, hỗ trợ dịch vụ tài chính, kinh doanh bất động sản,… Đơn cử, tháng 5/2020, Asanzo rót vốn thành lập Công ty tài chính Winsan với mục đích đầu tư tài chính cho các doanh nghiệp qui mô vừa và nhỏ.

Trong tương lai, Winsan có kế hoạch mở rộng danh mục đầu tư thêm nhiều lĩnh vực khác như nha khoa, thực phẩm tiêu dùng, thức uống giải khát,…

Ngành nông nghiệp những năm gần đây đã trở thành kênh đầu tư ưa thích của các đại gia Việt. Trong những năm qua lần lượt từ Hoà Phát, Thaco, tới FLC đều lấn sân sang lĩnh vực này.

Đơn cử Tập đoàn Phát đã mở nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi đầu tiên vào năm 2016 với công suất 300.000 tấn/năm. FLC tham gia sản xuất cây ăn trái, dược liệu, Thaco chi hàng nghìn tỷ đồng đầu tư vào công ty nông nghiệp của bầu Đức,…

Thiên Trường