Hằng số chi phí (Expense Constant) là gì? Đặc điểm và qui tắc
Hằng số chi phí
Khái niệm
Hằng số chi phí trong tiếng Anh là Expense Constant.
Hằng số chi phí là một khoản cố định được thêm vào chính sách bảo hiểm để trang trải chi phí quản lí chính sách.
Chính sách bồi thường cho nhân viên thường dụng hằng số chi phí thường xuyên nhất, mặc dù các loại chính sách bảo hiểm khác cũng sử dụng chúng.
Đối với hầu hết các loại bảo hiểm, phí bảo hiểm bao gồm chi phí riêng của công ty bảo hiểm trong khi vẫn đảm bảo rằng công ty có đủ tiền để trả cho bất kì khiếu nại nào xảy ra.
Đối với các chính sách như bồi thường cho công nhân, các công ty bảo hiểm sẽ tính một hằng số chi phí để tự trang trải chi phí khi phí bảo hiểm không đáp ứng đủ nhu cầu.
Đặc điểm của Hằng số chi phí
Hằng số chi phí khác nhau về giá tùy từng công ty. Các công ty bảo hiểm thường tính các hằng số chi phí dưới dạng giá cố định, bất kể qui mô của chính sách.
Giả sử một công ty ở Florida có 500 công nhân trả một hằng số chi phí là 200 USD cho chính sách bảo hiểm, cũng như một công ty chỉ có 20 công nhân cũng sẽ phải trả 200 USD cho hằng số chi phí. Khoản phí cố định này giả định rằng chi phí hành chính của việc quản lí cả hai chính sách là tương đương nhau.
Các hằng số chi phí bao gồm các chi phí cho công ty bảo hiểm, chẳng hạn như các chi phí liên quan đến việc ban hành chính sách, chi phí duy trì hồ sơ thích hợp của người được bảo hiểm và chi phí khiếu nại, cũng như chi phí kiểm toán của chính sách.
Các công ty bảo hiểm chỉ tính hằng số chi phí này một lần cho mỗi giai đoạn chính sách.
Một số tiểu bang ở Mỹ cho phép các công ty bảo hiểm tính mức giá cố định mà các cơ quan quản lí tiểu bang đã đặt ra, trong khi các cơ quan quản lí bảo hiểm tiểu bang khác cho phép các công ty cạnh tranh công khai về hằng số chi phí này.
Các qui tắc và qui định xung quanh Hằng số chi phí
Các công ty bảo hiểm không thể sử dụng hằng số chi phí như là một phần của việc tính phí bảo hiểm tiêu chuẩn.
Các công ty xác định phí bảo hiểm dựa trên các yếu tố như đánh giá rủi ro. Những điều này không ảnh hưởng đến chi phí hành chính của chính sách. Tương tự, hằng số chi phí thường không đủ điều kiện để làm giảm phí bảo hiểm.
Các công ty bảo hiểm phải hiển thị rõ ràng thông tin về hằng số chi phí, bao gồm số tiền lệ phí, trên trang chính sách bồi thường cho nhân viên.
(Theo Investopedia)