|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Xu hướng mạng xã hội doanh nhân cần biết để chuẩn bị cho năm 2019 (Phần 1)

10:38 | 15/11/2018
Chia sẻ
Chức danh giám đốc mạng xã hội, sự lên ngôi của nội dung do người tiêu dùng tạo ra và quảng cáo hướng tới từng cá nhân là những xu hướng mạng xã hội mà giới kinh doanh cần biết trong năm tới.
7 xu huong mang xa hoi doanh nhan can biet de chuan bi cho nam 2019 phan 1 Doanh nhân học tập cách giữ chân khách hàng của thương hiệu nổi tiếng

Với tư cách là một nhà lãnh đạo doanh nghiệp, bạn có thể có một chiến lược vững chắc đối với mạng xã hội. Nhưng bởi vì xã hội luôn không ngừng phát triển, cách làm hiệu quả ở hiện tại sẽ không thể hiệu quả mãi mãi. Dường như đã rất lâu rồi từ khi Facebook chỉ có một lựa chọn “thích” và những bài đăng Twitter được giới hạn ở 140 ký tự. Việc tăng sự tương tác của người dùng sẽ bất khả thi nếu chúng ta không cập nhật xu hướng truyền thông xã hội và những thay đổi.

May mắn thay, bạn vẫn có một vài tuần để sắp xếp các công cụ tiếp thị và xây dựng một kế hoạch cho sự tương tác với khách hàng và phân phối nội dung trước năm mới. Để đi trước đón đầu, doanh nhân hãy luôn đổi mới tiếp thị, và tận dụng tối đa những nỗ lực phân phối nội dung, luôn ghi nhớ những xu hướng truyền thông xã hội này khi họ chuẩn bị cho năm 2019, theo tạp chí INC.

Giám đốc phụ trách mạng xã hội sẽ trở thành một khái niệm mới

Một trong những sự thay đổi nổi bật nhất trong kỷ nguyên kỹ thuật số là cách chúng ta cảm nhận về những nhà lãnh đạo của một công ty. Hình mẫu một vị giám đốc điều hành bí ẩn làm việc trong văn phòng ở góc phố đã không còn hấp dẫn như trước đây. Lòng tin của cộng đồng vào các tổ chức đã giảm, và với tất cả nguồn lực mà bạn có thể sử dụng, sự thiếu minh bạch trực tuyến với khách hàng là điều không thể tha thứ.

7 xu huong mang xa hoi doanh nhan can biet de chuan bi cho nam 2019 phan 1
Những nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng 66% nhà tiếp thị B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) đã sử dụng phương thức trả tiền để phân phối nội dung vào năm 2017.

Trong năm 2019, các giám đốc điều hành và những lãnh đạo công ty khác cần sử dụng truyền thông xã hội để chia sẻ những hiểu biết, kết nối với cộng đồng, và lắng nghe khách hàng của họ. Họ có thể bận điều hành một doanh nghiệp, nhưng một phần của làm kinh doanh năm 2019 chính là hoạt động trên mạng xã hội.

Nội dung do khách hàng tạo ra sẽ khiến thương hiệu trở nên chân thực hơn

Thay vì dành nhiều giờ để tạo những nội dung truyền thông xã hội với hi vọng rằng khách hàng sẽ thích, doanh nghiệp có thể dựa vào nội dung được tạo bởi những khách hàng thực sự để tạo ra đột phá – và thu hút người xem một cách thực chất hơn.

Doanh nghiệp nên bắt đầu tìm những nội dung tốt nhất từ những người theo dõi, xem xét việc giới thiệu nội dung đó (và cho thấy sự biết ơn với người tạo nội dung) trên chính những kênh của doanh nghiệp. Chiến lược này có thể giúp doanh nghiệp phát triển nền tảng và mang đến cho khách hàng cảm giác của sự kết nối. Ở thời điểm mà sự tiếp cận mạng xã hội một cách tự nhiên (nghĩa là con người tương tác thực chứ không dùng phần mềm) đang giảm, việc chia sẻ những nội dung thật sự trực tiếp từ chính khách hàng có thể giúp bạn kết nối với những người theo dõi và xây dựng một mối quan hệ vững chắc hơn với họ.

Quảng cáo hướng tới từng cá nhân của LinkedIn

Một điều không bao giờ thay đổi trong thế giới truyền thông xã hội chính là sự phổ biến rộng rãi của các quảng cáo. Những nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng 66% nhà tiếp thị B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) đã sử dụng phương thức trả tiền để phân phối nội dung vào năm ngoái, và 80% số đó nói rằng họ sử dụng chúng để tiếp cận đối tượng mới. . Mặc dù vậy, chắc chắn doanh nghiệp không muốn mất những người xem mới với những quảng cáo không liên quan tới họ và gây cảm giác ức chế.

7 xu huong mang xa hoi doanh nhan can biet de chuan bi cho nam 2019 phan 1
Quảng cáo linh hoạt của LinkedIn có thể trở thành vũ khí lợi hại trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.

Đây là lý do tin LinkedIn đang triển khai những tính năng quảng cáo mới là rất quan trọng. Với những quảng cáo linh hoạt của LinkedIn, bạn có thể cá nhân hóa nội dung quảng cáo trả tiền và thúc đẩy sự giao tiếp chân thực hơn. Việc cá nhân hóa nội dung từ ban đầu sẽ phá vỡ rào cản về lòng tin đủ sớm để tạo nên tác động (đối với người xem quảng cáo).

Muốn có lợi thế cạnh tranh, hãy lắng nghe người tiêu dùng

Rất nhiều nhà tiếp thị quên mất tầm quan trọng của việc lắng nghe những khách hàng mà họ tương tác. Lắng nghe người dùng trên mạng xã hội bao gồm việc phân tích các cuộc hội thoại, cụm từ cụ thể và các chi tiết khác trên những trang mạng xã hội của thương hiệu và thậm chí trên fanpage của các đối thủ cạnh tranh, và vai trò của giải pháp này ngày càng tăng trong các chiến lược cạnh tranh trên mạng xã hội.

Thay vì chỉ nhìn lướt qua các bài đăng và đưa ra dự đoán tốt nhất, doanh nhân nên sử dụng những công cụ lắng nghe người dùng trên mạng xã hội để xác định xu hướng và thu thập những lời giải thích có ý nghĩa đối với dữ liệu. Dùng những giải thích này làm lợi thế có thể mang tới lợi ích lớn cho các chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp trong tương lai và đem đến cho doanh nghiệp lợi thế hơn các thương hiệu đang sử dụng mạng xã hội để gửi hàng loạt tin nhắn thay vì tương tác với những người theo dõi họ.

Xem thêm

Phạm Hương