Do ý thức được tác động xấu của lạm phát, chính phủ hai trong các nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á là Indonesia và Malaysia đã ban hành các lệnh cấm xuất khẩu, trợ cấp giá,...để bảo vệ người dân khỏi "cơn bão" lạm phát.
Châu Âu muốn nhập khẩu càng nhiều khí đốt của châu Phi càng tốt, nhưng không muốn tài trợ cho các dự án cho phép lục địa nghèo nhất thế giới có cơ hội sử dụng nguồn nhiên liệu này.
Hãng tư vấn Vanguard ước tính khả năng Mỹ rơi vào suy thoái trong 18 tháng tới là trên 50%. Tuy nhiên, Mỹ vẫn còn đường để tránh được kịch bản thảm khốc này.
Các khoản vay có tổng trị giá 250 tỷ USD đang đẩy nhiều quốc gia đang phát triển vào nguy cơ vỡ nợ. Cuộc khủng hoảng nợ tại một số nước có thể trở thành "hiệu ứng domino" và lan rộng ra toàn thế giới.
Airbus nhận thấy lượng hành khách tăng trưởng chậm lại hơn so với trước đây khi giảm từ mức dự báo tăng trưởng 3,9% vào tháng 11/2021 xuống còn 3,6%. Một phần là do giá năng lượng và carbon tăng đẩy giá vé tăng cao.
Trưởng bộ phận chiến lược đầu tư của ngân hàng TD Securities cảnh báo, đối mặt với ba rủi ro cùng lúc, nền kinh tế Mỹ có thể rơi vào suy thoái trong 18 tháng tới với xác suất là hơn 50%.
Giá khí đốt tăng cao và nguy cơ mất nguồn cung làm các doanh nghiệp sản xuất châu Âu điêu đứng. Các bản kế hoạch đã được đưa ra, nhưng một số doanh nghiệp chắc chắn sẽ không thể trụ vững nếu thiếu nhiên liệu từ Nga.
Các nhà sản xuất Trung Quốc đang bắt đầu nhận thấy nhu cầu đối với hàng tiêu dùng ở các nền kinh tế phát triển giảm sút. Đây có thể là một tín hiệu kém lạc quan cho nền kinh tế toàn cầu.
Thủ tướng Sri Lanka cuối tháng trước thông báo nền kinh tế nợ nần chồng chất của đảo quốc này đã "sụp đổ" khi nước này không còn tiền để chi trả cho thực phẩm và nhiên liệu. Trong bối cảnh thiếu tiền để thanh toán hóa đơn nhập khẩu các nhu yếu phẩm và mất khả năng trả nợ, Sri Lanka đang tìm kiếm sự giúp đỡ từ các nước láng giềng như Ấn Độ và Trung Quốc cũng như từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).
Trong năm qua, giá xăng tại Mỹ đã tăng hơn 50% lên xấp xỉ 5 USD/gallon, trở thành một thông tin gây sốc cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, Bloomberg nhận định rằng xét về mặt kinh tế, giá xăng tăng thực chất lại không gây hại nhiều đến công chúng Mỹ.
Cầu cao tốc bắc qua sông Amur thể hiện sự giúp đỡ mà Trung Quốc dành cho Nga trên phương diện kinh tế và ngoại giao. Cây cầu cũng cho thấy Nga ngày càng cởi mở với Trung Quốc trong bối cảnh bị phương Tây gây sức ép cô lập.
Nếu tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc sụt giảm, nền kinh tế thế giới sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực. Tuy nhiên trong cái rủi có cái may, sự yếu ớt của kinh tế Trung Quốc có thể giúp lạm phát toàn cầu hạ nhiệt.
Nga dường như đang trong một cuộc suy thoái nhẹ hơn so với dự đoán ban đầu của nhiều ngân hàng lớn và thậm chí cả Điện Kremlin. Giá năng lượng tăng cao và các chính sách nhanh chóng của nhà nước đã giúp kìm hãm sự suy yếu.
Để thoát khỏi lệ thuộc vào dầu mỏ và khí đốt của Nga, châu Âu gần như chắc chắn sẽ phải tìm đến Trung Quốc để có được những tấm pin năng lượng mặt trời.
Trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nỗ lực kiềm chế lạm phát tồi tệ nhất trong 40 năm, một thước đo được theo dõi sát sao đã chỉ ra rằng nền kinh tế Mỹ có thể đã thu hẹp lại trong quý II/2022, sau khi suy giảm trong quý trước đó.
Ngoại trưởng Lavrov nhấn mạnh trong khi Nga sẵn sàng thực hiện tất cả các nghĩa vụ của mình về việc cung cấp năng lượng giá rẻ thì Mỹ đang cố tình buộc cả thế giới từ bỏ các nguồn năng lượng rẻ hơn.
Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 8/7 cho biết ông vẫn chưa đưa ra quyết định về việc có cắt giảm một số mức thuế đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc hay không.
Hoạt động tăng vốn ngành chứng khoán dậy sóng lên ngay từ đầu năm. Nhiều đơn vị đưa ra kế hoạch tăng vốn rầm rộ hàng trăm đến hàng nghìn tỷ đồng như HSC, VDSC, FPTS, VTG, VISE...