Kinh doanh

Nguồn gốc bức hình Durex 'bắt trend' tàu chở hàng mắc kẹt tại kênh Suez

17:38 | 29/03/2021

Chia sẻ

Trước sự kiện tàu chở hàng mắc kẹt tại kênh đào Suez, thương hiệu Durex tung ra chiến thuật marketing mới gây chú ý.
Durex tung chiêu marketing mới trước sự kiện tàu chở hàng mắc kẹt tại kênh đào Suez - Ảnh 1.

Durex Sri Lanka đăng tải hình ảnh marketing mới cho sản phẩm của mình, phỏng theo sự kiện tàu container khổng lồ Ever Given gặp nạn và mắc kẹt tại kênh đào Suez. (Ảnh: Durex).

Vài ngày trở lại đây, cộng đồng mạng liên tục chia sẻ hình ảnh marketing của thương hiệu bao cao su Durex, phỏng theo sự kiện tàu container khổng lồ Ever Given gặp nạn và mắc kẹt tại kênh đào Suez.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hình ảnh này do đội ngũ marketing Durex chi nhánh Sri Lanka thiết kế và đăng tải hôm 27/3. Dường như ngay lập tức, hình ảnh được chia sẻ trên nhiều nhóm cộng đồng vào cuối tuần vừa rồi, trong đó có nhiều nhóm cộng đồng người Việt.

Hình ảnh của Durex thể hiện con tàu Ever Given đang chắn ngang, còn chiếc bao cao su trải dài bên ngoài giống như kênh đào Suez ngoài đời thực. Bên cạnh hình ảnh là dòng nội dung ngắn gọn: "Always Protecting your cargo", tạm dịch: "Luôn luôn bảo vệ hàng hóa của bạn".

Nội dung phỏng theo hình ảnh hàng hóa bị mắc kẹt tại kênh đào Suez tuy chẳng có liên quan gì tới Durex nhưng nó bao hàm ý nghĩa sản phẩm của hãng luôn làm tốt vai trò bảo vệ của mình đối với người sử dụng.

Bài viết của Durex Sri Lanka sau hai ngày đã nhận về 2,6 nghìn lượt thích và hơn 700 lượt chia sẻ. Nhiều bình luận bên dưới bày tỏ sự vui thích về tính sáng tạo của đội ngũ marketing đồng thời cầu chúc cho con tàu sớm thoát khỏi bị mắc cạn.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên đội ngũ marketing của Durex  trên thế giớinhận được sự hoan nghênh của cộng đồng khi có những chiến dịch quảng bá sản phẩm một cách khôn khéo, tinh tế và có tính thời sự, sáng tạo.

Sản phẩm bao cao su Durex ăn theo sự kiện iPhone 12 của Apple ra mắt vào 13/10/2020. (Ảnh: Durex, Apple).

Thời điểm dòng sản phẩm iPhone 12 của Apple ra mắt công chúng vào tháng 10 năm ngoái, Durex Trung Quốc đã thiết kế hình ảnh bao cao su trên nền đen, với nội dung tạm dịch sang tiếng Việt: "Có những chuyện không thể nhanh quá" và hai hashtag "iPhone 12", "Họp báo Apple".

Về ý nghĩa của dòng nội dung này, trong các chiến dịch truyền thông của mình, Durex thường định hướng người tiêu dùng về một sản phẩm bao cao su giúp "làm chậm" những chuyện "không thể nhanh quá". iPhone 12 có mạng 5G với tốc độ nhanh nhưng sản phẩm của Durex chỉ cần sự chậm rãi.

Tại Việt Nam, đội ngũ marketing của Durex đã từng thiết kế hình ảnh quảng bá sản phẩm của hãng nhân dịp đội tuyển Việt Nam dẫn đầu bảng G của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Durex tung chiêu marketing mới trước sự kiện tàu chở hàng mắc kẹt tại kênh đào Suez - Ảnh 3.

Hình ảnh marketing của Durex sau sự kiện Việt Nam dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. (Ảnh: Durex).

Theo đó, hình ảnh là găng tay bắt bóng của thủ thành (trong trận đấu là Đặng Văn Lâm) đi kèm dòng chữ "Cản phá như Lâm" và nội dung: "Độc chiếm đỉnh G!".

Câu nói hàm ý đội tuyển Việt Nam dẫn đầu bảng G với pha cản phá bóng của thủ thành Đặng Văn Lâm ở chấm phạt đền trước đội tuyển Thái Lan. Nhưng điều đó cũng liên tưởng tới sản phẩm của Durex làm tốt nhiệm vụ của mình đối với người dùng.

Lật lại những bài viết của Durex về sản phẩm bao cao su, không thấy có những câu từ nào đề cập tới vấn đề tình dục nhạy cảm. Nhưng bằng những câu từ tinh tế, khéo léo bổ sung các sự kiện thời sự, được cộng đồng quan tâm, Durex vẫn thành công trong marketing sản phẩm mà không gây khó chịu cho người xem.

Tường Vy