|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Dù hoạt động phòng the ở một số nước giảm vì COVID-19, hãng sản xuất bao cao su Durex vẫn phát tài

06:18 | 17/07/2020
Chia sẻ
Bất chấp tình trạng hoạt động chăn gối ở một số nước giảm vì COVID-19, doanh số của hãng sản xuất bao cao su Durex trong quí I vẫn tăng hơn 50% so với cùng kì năm ngoái.

Khi trò chuyện với CNBC hôm 16/7, ông Laxman Narasimhan, tổng giám đốc tập đoàn Reckitt Benckiser, nói rằng doanh số bao cao su Durex ở một số nước giảm bởi đại dịch COVID-19.

"Số lần gần gũi của các cặp uyên ương giảm ở vài quốc gia vì mức độ xã hội hóa ở những nơi đó thấp. Thực tế ấy tác động tới doanh số của Durex", Laxman bình luận.

Reckitt Benckiser sản xuất bao cao su Durex và một số sản phẩm tiêu dùng khác như Lysol và thuốc trị cảm lạnh Mucinex, nước diệt khuẩn Lysol. Về tổng thể, doanh thu của tập đoàn tăng đột biến do tác động của đại dịch viêm phổi cấp COVID-19.

Dù hoạt động phòng the ở một số nước giảm vì COVID-19, hãng sản xuất bao cao su Durex vẫn phát tài  - Ảnh 1.

Bao cao su Durex đang hiện diện ở 53 quốc gia. Ảnh: Amazon

Laxman tiết lộ rằng, trong quí đầu tiên của năm, doanh thu bán hàng trực tuyến của tập đoàn tăng hơn 50% trên mọi danh mục sản phẩm.

"Bao cao su Durex rất phù hợp để hưởng lợi thế trên môi trường thương mại điện tử khi dịch COVID-19 bùng phát. Chúng tôi bán nó ở 53 quốc gia. Doanh thu trực tuyến của Durex trong quí I rấ cao, và chúng tôi tiếp tục chứng kiến doanh số tăng do người dân tăng số lần gần gũi", vị tổng giám đốc nói.

Mới đây, Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) đã chứng nhận khả năng diệt nCoV trên các bề mặt của hai sản phẩm thuộc dòng diệt khuẩn Lysol của Reckitt Benckiser. Đây là lần đầu tiên EPA chứng nhận một chất diệt khuẩn bề mặt có khả năng diệt nCoV sau khi họ tiến hành các thử nghiệm và đánh giá dữ liệu.

Laxman tiết lộ doanh số của dòng Lysol đã tăng từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu, tăng hơn 50% trong quí I so với cùng kì năm ngoái. Doanh số các sản phẩm khác, như các dung dịch diệt khuẩn thuộc thương hiệu Dettol, cũng tăng rõ rệt.

"Tâm lí diệt khuẩn đang trở nên phổ biến. Yếu tố ấy góp phần mở rộng thị phần cho Lysol và các sản phẩm khác, đồng thời tăng tần suất người tiêu dùng mua chúng", Laxman lập luận.

Vị tổng giám đốc nói Reckitt Benckiser đã ứng phó tình hình bằng cách tăng công suất ở một nhà máy bên ngoài tỉnh Vũ Hán ở Trung Quốc.

"Chỉ riêng trong tháng 7, chúng tôi đã tăng 20 lần mức sản xuất nước khử trùng so với cùng kì năm ngoái. Con số đó giúp mọi người hình dung mức tăng của nhu cầu đối với nước khử trùng", ông nói.

Nhạc Phong