|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Lộ diện đối tác hàng đầu của Đức phát triển tổng thể xe điện cho VinFast

14:13 | 30/05/2018
Chia sẻ
Công ty của Đức - EDAG vừa nhận đơn đặt hàng của VinFast phát triển tổng thể chiếc xe điện đầu tiên cho thị trường Việt Nam.
lo dien doi tac hang dau cua duc phat trien tong the xe dien cho vinfast Vinfast đăng tuyển 120 công nhân sản xuất, cú chạy đà ra mắt xe vào cuối năm
lo dien doi tac hang dau cua duc phat trien tong the xe dien cho vinfast Ông Võ Quang Huệ: 'Chính những người trong nghề như tôi còn choáng với yêu cầu tốc độ dự án Vinfast của anh Vượng'

Nhà cung cấp dịch vụ phát triển độc lập lớn nhất thế giới - EDAG của Đức vừa cho biết đã nhận được đơn đặt hàng từ Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại VinFast để phát triển tổng thể chiếc xe điện đầu tiên cho thị trường Việt Nam.

Tập đoàn Vingroup đang lên kế hoạch để có thể nắm bắt thị trường ô tô tại Việt Nam với hai mô hình xe chạy bằng động cơ truyền thống và xe chạy động cơ điện. Xe chất lượng cao và giá cả phải chăng chính là kim chỉ nam của VinFast.

Trong thông cáo báo chí của mình, ông Cosimo De Carlo – Giám đốc điều hành EDAG nhấn mạnh: "Các kỹ năng toàn diện của EDAG trong phát triển xe và nhà máy lắp ráp đi cùng chuyên môn trong mảng xe điện và hệ thống các trang thiết bị điện tử trên ô tô đã khiến khách hàng của hãng lần này là VinFast tự tin giao phó trách nhiệm cho chúng tôi".

"Đồng thời, vị thế của EDAG như một nhà cung cấp dịch vụ kỹ thuật độc lập với kinh nghiêm quốc tế dày dặn cho phép chúng tôi áp dụng những phương thức mới ở cấp độ kỹ thuật cao và biến các ý tưởng sáng tạo thành các thành phẩm có thể giới thiệu tới thị trường".

lo dien doi tac hang dau cua duc phat trien tong the xe dien cho vinfast
Thiết kế xe điện của VinFast

EDAG là nhà cung cấp kỹ thuật độc lập cho ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Công ty này phục vụ các nhà sản xuất xe hơi cũng như nhà cung cấp ô tô công nghệ tiên tiến, mạng lưới khoảng 60 địa điểm tại các trung tâm ô tô lớn trên thế giới.

EDAG cung cấp các dịch vụ kỹ thuật bổ sung trong các phân đoạn Kỹ thuật xe, điện/điện tử và giải pháp sản xuất. Chuyên môn sâu rộng cho phép EDAG hỗ trợ khách hàng của mình từ ý tưởng ban đầu đến thiết kế, thông qua phát triển sản phẩm và tạo mẫu cho hệ thống sản xuất chìa khóa trao tay.

Ngoài ra, công ty với tư cách là một trong những đơn vị dẫn đầu công nghệ và đổi mới, vận hành các trung tâm xuất sắc cho các công nghệ tiên tiến trong ngành ô tô từ xây dựng nhẹ, điện năng, xe hơi an toàn tích hợp và công nghệ sản xuất mới.

Năm tài chính 2017, công ty đem về 717 triệu Euro doanh thu, EBIT đươc điều chỉnh là 32,6 triệu Euro. Tính đến ngày 31/12/2017, EDAG đã tuyển dụng 8.404 nhân viên, cả thực tập sinh tại 19 quốc gia trên thế giới.

Ngoài EDAG, VinFast hiện còn hợp tác với nhiều tên tuổi lớn khác trên thế giới như Bosch, Siemens, Magna Steyr, BMW hay AVL… Mục tiêu của hãng xe Việt là "Bản sắc Việt - Thiết kế Ý - Kỹ thuật Đức - Tiêu chuẩn quốc tế".

Xem thêm

Bạch Mộc

Giá vé đường sắt cao tốc Bắc - Nam dự kiến bằng 75% hàng không là đắt hay rẻ?
Không phải mất thời gian di chuyển đến sân bay, chờ cất hạ cánh mà chỉ vẫn làm việc bình thường trên tàu điện nhờ có kết nối internet là lợi ích vượt trội đường sắt cao tốc. Vì vậy, giá vé đường sắt cao tốc dù cao vẫn có thể cạnh tranh được với hàng không.