Giá các nguyên liệu sản xuất pin quan trọng như lithium, cobalt và niken giảm mạnh trong năm nay do doanh số bán xe điện ở Trung Quốc hạ nhiệt và nguồn cung tăng vọt.
Bộ Thương mại Trung Quốc đã lên tiếng phản đối việc Ủy ban châu Âu (EC) quyết định khởi động cuộc điều tra chống trợ cấp đối với xe điện chở khách của Trung Quốc.
Trong hai phiên giao dịch gần đây, cổ phiếu VinFast đã giảm xuống dưới vùng giá bắt đầu niêm yết sau thông tin khoảng 76 triệu cổ phiếu sắp được bán ra cho công chúng.
Indonesia đã bắt tay phát triển hệ sinh thái EV trong nước từ thượng nguồn đến hạ nguồn, với mục tiêu sản xuất 600.000 ô tô điện và 2,45 triệu xe máy điện mỗi năm vào năm 2030, qua đó giúp giảm lượng khí thải carbon lên tới 3,8 triệu tấn.
Hãng sản xuất ô tô Isuzu của Nhật Bản đang có kế hoạch tung ra thị trường xe bán tải chạy điện ở Thái Lan và một số nước khác vào đầu năm 2025, nhằm duy trì thị phần cao tại quốc gia Đông Nam Á này khi các doanh nghiệp ô tô Trung Quốc đang dẫn đầu về cuộc đua sản xuất xe điện.
Thông tin VinFast bán 15 triệu cổ phiếu VFS với giá 10 USD/cổ phiếu, đại diện VinFast tối 20/8 xác nhận sự việc này đã diễn ra ngày 30/6, chứ không phải sau khi VinFast lên sàn chứng khoán Mỹ mới mua.
Real Time Forbes Billionaires ghi nhận giá trị khối tài sản danh nghĩa của ông Phạm Nhật Vượng đã giảm 7,1 tỷ USD so với phiên giao dịch một ngày trước đó.
Theo thống kê của tạp chí Forbes, tỷ phú Phạm Nhật Vượng hiện sở hữu khối tài sản ròng trị giá 44,5 tỷ USD, tăng gần 890% so với thời điểm Forbes công bố danh sách tỷ phú toàn cầu năm 2023 vào ngày 4/4.
Tại Mỹ, số lượt tìm kiếm "VinFast" trên Google đã tăng cao đột biến trong ngày 15/8. Đáng chú ý, Bắc Carolina và California, nơi đặt nhà máy và trụ sở của VinFast tại Mỹ, là những nơi chứng kiến số lượt tìm kiếm tăng cao nhất.
Theo Bloomberg, giá trị vốn hóa thị trường của VinFast đang ở mức 85 tỷ USD sau niêm yết, lớn hơn cả nhiều công ty sản xuất ô tô lâu đời như Mercedes-Benz, BMW, Volkswagen,...
Những cú lội ngược dòng trong thời điểm tăng trưởng đi xuống như việc cắt giảm lãi suất năm 2022 là hợp lý và quyết đoán. Nhưng việc thúc ép tăng trưởng tín dụng bằng mọi giá trong khi tăng trưởng đang dần lấy lại đà thì có thể tạo ra tác dụng ngược.