Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng đã chia sẻ kế hoạch rõ ràng rằng sau 10 năm nữa VinFast sẽ cho các đơn vị khác dùng chung trạm sạc. Hiện tại, doanh nghiệp không có lý do gì bỏ ra 500 - 700 triệu xây dựng hạ tầng rồi lại cho đối thủ khác dùng chung.
Theo kế hoạch, GSM sẽ bàn giao 500 xe theo từng giai đoạn, trong đó, dự kiến bàn giao 100 xe đầu tiên ngay trong tháng 5/2023. Dự kiến, dịch vụ taxi điện của ASV sẽ chính thức đi vào vận hành ngay trong tháng 5/2023.
VinFast và Black Spade Acquisition Co vừa qua đã công bố thỏa thuận sáp nhập, và cho biết biết VinFast có mức định giá hơn 23 tỷ USD. Với mức định giá này, VinFast có khả năng lọt top 3 nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới, sau Tesla và Li Auto.
Hãng xe điện Việt Nam - VinFast sẽ niêm yết tại Mỹ thông qua SPAC (công ty mua lại có mục đích đặc biệt). Công ty hợp nhất sẽ có giá trị doanh nghiệp khoảng 27 tỷ USD và giá trị vốn chủ sở hữu là 23 tỷ USD sau khi sáp nhập, chưa bao gồm số tiền sẽ quy đổi từ 169 triệu USD tiền mặt tín thác.
VinFast cho biết VF 5 Plus là mẫu xe điện có giá tốt nhất của hãng. Theo Asia Nikkei, mẫu VF 5 Plus xuất hiện trùng với thời điểm mà số lượng xe điện giá rẻ Trung Quốc, tiêu biểu là Hongguang Mini EV, đang xuất hiện nhiều hơn tại Việt Nam.
Số vốn ban đầu được cấp phép cho VinFast đầu tư tại ba thị trường ở châu Âu là 80 triệu USD. Nếu kế hoạch điều chỉnh được thông qua, tổng vốn đầu tư của VinFast vào thị trường châu Âu sẽ lên đến 200 triệu euro.
Nhà phân tích của Stockmap dự báo thị trường chứng khoán nhiều khả năng sẽ bật lên tại vùng 1.250 điểm. Một số cổ phiếu đáng chú ý kể đến HVN, VOS, BAF, HAG…