Mục đích của việc nới lỏng việc giám sát thông tin trên nhãn mác sản phẩm, nhằm đảm bảo đủ nguồn cung thực phẩm cho người tiêu dùng Nhật Bản trong điều kiện gián đoạn chuỗi cung ứng do dịch bệnh COVID-19.
4 tháng đầu năm này, ASEAN vượt EU để trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc, đây cũng là thị trường Trung Quốc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng trong khi những thị trường trọng điểm khác như EU, Mỹ, Nhật đều giảm so cùng kì.
Việt Nam nhập siêu từ Kuwait hơn 471,7 triệu USD trong tháng 3/2020, giúp nâng tổng kim ngạch hai chiều lên mức 476,5 triệu USD. Dầu thô là mặt hàng chính Việt Nam nhập khẩu từ Kuwait.
Trong tháng 3/2020, cán cân thương mại Việt Nam và Na Uy ở trạng thái nhập siêu khoảng 8,6 triệu USD, đưa cả quí I Việt Nam nhập siêu trên 33,2 triệu USD.
Kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Nga tháng 3/2020 ghi nhận đạt tổng cộng trên 362 triệu USD. Trong đó, Việt Nam ở trạng thái xuất siêu với xuất khẩu 215,6 triệu và nhập khẩu 146,4 triệu USD.
Kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và New Zealand trong tháng 3 ghi nhận xu hướng nhập siêu của Việt Nam. Trong đó, nhập khẩu khoảng 51 triệu USD và xuất khẩu hàng hóa gần 43 triệu USD
Kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Thụy Sỹ tháng 3/2020 ghi nhận xu hướng nhập siêu của Việt Nam. Phần lớn mặt hàng Việt Nam nhập từ Thụy Sỹ là máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng khác và máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện.
Đa số các doanh nghiệp đề xuất cần có cơ chế ưu tiên cho phát triển các dự án nhà ở xã hội thông qua việc rút ngắn các trình tự thủ tục, trong đó có việc chỉ định thầu.