|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC
'Việt Nam đang tiến tới xã hội không tiền mặt'

'Việt Nam đang tiến tới xã hội không tiền mặt'

Đây là đánh giá có trong Báo cáo e-Conomy SEA lần thứ 9 từ Google, Temasek và Bain & Company.
Kinh doanh -10:30 | 08/11/2024
'Ngôi sao' giao đồ ăn của Thái rời cuộc chơi

'Ngôi sao' giao đồ ăn của Thái rời cuộc chơi

Từ thời hoàng kim trong đại dịch, thị trường giao đồ ăn Thái Lan giờ đây đang co hẹp, cạnh tranh khốc liệt. Sự sụp đổ của Robinhood báo hiệu một giai đoạn khó khăn và thay đổi lớn sắp tới.
Kinh doanh -15:38 | 17/07/2024
Hành trình trở thành 'siêu ứng dụng' trong lĩnh vực giao đồ ăn tại Đông Nam Á của Foodpanda

Hành trình trở thành 'siêu ứng dụng' trong lĩnh vực giao đồ ăn tại Đông Nam Á của Foodpanda

Trong khi nhiều doanh nghiệp giao đồ ăn trực tuyến gặp khó, thậm chí đóng cửa sau dịch COVID-19 khi mọi người quay lại văn phòng và có xu hướng ít đặt đồ ăn hơn, một ứng dụng ở Đông Nam Á có tên Foodpanda vẫn đang phát triển nhanh và khẳng định vị thế là một trong những "siêu ứng dụng" trong ngành này.
Kinh doanh -10:35 | 22/05/2023
Siêu ứng dụng AirAsia bắt tay Foodpanda, sẵn sàng đối đầu Grab trên thị trường giao đồ ăn và gọi xe Đông Nam Á

Siêu ứng dụng AirAsia bắt tay Foodpanda, sẵn sàng đối đầu Grab trên thị trường giao đồ ăn và gọi xe Đông Nam Á

Hai trong số những ứng dụng nổi phổ biến nhất Đông Nam Á là AirAsia và Foodpanda mới đây đã công bố mối quan hệ hợp tác, mở rộng sang lĩnh vực gọi xe và giao đồ ăn, vốn là những lĩnh vực thế mạnh của siêu ứng dụng Grab.
Kinh doanh -15:07 | 15/05/2023
Nóng bỏng cuộc đua cạnh tranh vị trí số hai mảng giao đồ ăn tại Đông Nam Á

Nóng bỏng cuộc đua cạnh tranh vị trí số hai mảng giao đồ ăn tại Đông Nam Á

GrabFood vững vàng ở vị trí số một mảng giao đồ ăn Đông Nam Á. Giờ là lúc các công ty như Shopee, Foodpanda hat GoFood cạnh tranh cho vị trí số hai.
Kinh doanh -06:00 | 20/03/2023
Chi tiêu cho dịch vụ giao đồ ăn tại Đông Nam Á đạt hơn 16 tỷ USD trong năm 2022

Chi tiêu cho dịch vụ giao đồ ăn tại Đông Nam Á đạt hơn 16 tỷ USD trong năm 2022

Theo báo cáo của Momentum Works, Grab là đơn vị dẫn đầu về tổng giá trị hàng hóa được giao dịch (GMV) với mảng dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến tại Đông Nam Á trong năm qua. Đứng ở các vị trí tiếp theo lần lượt là Foodpanda, Gojek và Shopee.
Kinh doanh -14:37 | 17/01/2023
TGĐ Baemin Việt Nam: Ba yếu tố người dùng, cơ sở hạ tầng và công nghệ có thể giúp thị trường giao đồ ăn Việt phát triển

TGĐ Baemin Việt Nam: Ba yếu tố người dùng, cơ sở hạ tầng và công nghệ có thể giúp thị trường giao đồ ăn Việt phát triển

Tổng giám đốc Baemin Việt Nam Jinwoo Song mới đây đã có những chia sẻ về lý do có thể giúp thị trường giao đồ ăn trực tuyến Việt phát triển trong tương lai, đồng thời cũng đề cập tới những khó khăn đối với các nền tảng thương mại điện tử.
Kinh doanh -16:43 | 06/12/2022
Áp lực lạm phát bủa vây các hãng giao đồ ăn

Áp lực lạm phát bủa vây các hãng giao đồ ăn

Chi phí vận tải, giá thực phẩm đều tăng gây sức ép lên các hãng giao đồ ăn như Gojek.
Kinh doanh -15:11 | 11/10/2022
Grab ráo riết tìm kiếm lợi nhuận khi nhà đầu tư mất dần kiên nhẫn

Grab ráo riết tìm kiếm lợi nhuận khi nhà đầu tư mất dần kiên nhẫn

Nhu cầu giao đồ ăn giảm và cạnh tranh ngày càng tăng khiến ngay cả những “ông lớn” như Grab cảm thấy áp lực.
Kinh doanh -08:06 | 20/09/2022
TikTok lấn sân sang thị trường giao đồ ăn, sẵn sàng đối đầu những 'tay to' như Alibaba hay Meituan

TikTok lấn sân sang thị trường giao đồ ăn, sẵn sàng đối đầu những 'tay to' như Alibaba hay Meituan

Công ty mẹ TikTok là ByteDance thực tế đã thử nghiệm một dịch vụ giao đồ ăn vào năm ngoái, nhưng dự án đã bị đóng. Giờ đây, dường như công ty đang nghiêm túc hơn với kế hoạch của mình.
Kinh doanh -08:08 | 18/07/2022
Các hãng giao đồ ăn online 'đi lùi' sau thời gian tăng trưởng thần tốc, CEO mất danh tỷ phú USD vì giá cổ phiếu lao dốc

Các hãng giao đồ ăn online 'đi lùi' sau thời gian tăng trưởng thần tốc, CEO mất danh tỷ phú USD vì giá cổ phiếu lao dốc

Sau hai năm kiếm lời nhờ đại dịch COVID-19, các công ty giao nhận đồ ăn online bắt đầu cảm nhận sức nóng khi cuộc sống quay trở lại bình thường.
Kinh doanh -15:22 | 08/06/2022
Doanh số công ty mẹ Baemin tăng gấp đôi trong năm 2021

Doanh số công ty mẹ Baemin tăng gấp đôi trong năm 2021

Trong một báo cáo mới nhất, Woowa Brothers đã công bố doanh số 2.008 tỷ won (1,62 tỷ USD) trên cơ sở hợp nhất vào năm ngoái. Trước đó, trong năm 2020, công ty đã đạt doanh số từ 1.033 tỷ won.
Kinh doanh -06:52 | 13/04/2022
Grab lỗ hơn 1 tỷ USD trong quý đầu tiên kể từ khi chính thức lên sàn

Grab lỗ hơn 1 tỷ USD trong quý đầu tiên kể từ khi chính thức lên sàn

Tính cả năm 2021, khoản lỗ của Grab lên tới 3,4 tỷ USD, nhiều hơn khoản lỗ 2,6 tỷ USD trong năm 2020.
Kinh doanh -09:16 | 04/03/2022
Tân tổng giám đốc của Baemin

Tân tổng giám đốc của Baemin

Ứng dụng giao đồ ăn Baemin vừa bổ nhiệm ông Jinwoo Song làm tân Tổng Giám đốc kể từ ngày 1/1.
Kinh doanh -15:50 | 05/01/2022
Trung Quốc sử dụng máy bay không người lái để giao đồ ăn: Mất 4 phút để giao trà sữa cho quãng đường 3 km

Trung Quốc sử dụng máy bay không người lái để giao đồ ăn: Mất 4 phút để giao trà sữa cho quãng đường 3 km

Meituan muốn sử dụng máy bay không người lái (drone) để giao món cho khách hàng, sẽ tiến hành thử nghiệm bước đầu ở Thâm Quyến vào đầu năm 2022 tới đây.
Kinh doanh -07:32 | 20/12/2021
giao đồ ăn

giao đồ ăn