Trong khi nhiều doanh nghiệp giao đồ ăn trực tuyến gặp khó, thậm chí đóng cửa sau dịch COVID-19 khi mọi người quay lại văn phòng và có xu hướng ít đặt đồ ăn hơn, một ứng dụng ở Đông Nam Á có tên Foodpanda vẫn đang phát triển nhanh và khẳng định vị thế là một trong những "siêu ứng dụng" trong ngành này.
Hai trong số những ứng dụng nổi phổ biến nhất Đông Nam Á là AirAsia và Foodpanda mới đây đã công bố mối quan hệ hợp tác, mở rộng sang lĩnh vực gọi xe và giao đồ ăn, vốn là những lĩnh vực thế mạnh của siêu ứng dụng Grab.
Theo báo cáo của Momentum Works, Grab là đơn vị dẫn đầu về tổng giá trị hàng hóa được giao dịch (GMV) với mảng dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến tại Đông Nam Á trong năm qua. Đứng ở các vị trí tiếp theo lần lượt là Foodpanda, Gojek và Shopee.
Tổng giám đốc Baemin Việt Nam Jinwoo Song mới đây đã có những chia sẻ về lý do có thể giúp thị trường giao đồ ăn trực tuyến Việt phát triển trong tương lai, đồng thời cũng đề cập tới những khó khăn đối với các nền tảng thương mại điện tử.
Công ty mẹ TikTok là ByteDance thực tế đã thử nghiệm một dịch vụ giao đồ ăn vào năm ngoái, nhưng dự án đã bị đóng. Giờ đây, dường như công ty đang nghiêm túc hơn với kế hoạch của mình.
Trong một báo cáo mới nhất, Woowa Brothers đã công bố doanh số 2.008 tỷ won (1,62 tỷ USD) trên cơ sở hợp nhất vào năm ngoái. Trước đó, trong năm 2020, công ty đã đạt doanh số từ 1.033 tỷ won.
Meituan muốn sử dụng máy bay không người lái (drone) để giao món cho khách hàng, sẽ tiến hành thử nghiệm bước đầu ở Thâm Quyến vào đầu năm 2022 tới đây.
Hãng chia sẻ xe công nghệ Uber Technologies Inc ngày 4/11 báo cáo quý đầu tiên có lãi sau điều chỉnh kể từ khi ra mắt hơn 10 năm qua, trong đó hai mảng quan trọng nhất của công ty là đặt xe và giao hàng đều khởi sắc sau quãng thời gian chật vật vì khó khăn.
Trong phiên giao dịch ngày 9/6, S&P 500 đã chạm mức 4.300 lần đầu tiên kể từ tháng 8/2022 khi nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát và quyết định chính sách từ Fed.