Tổng doanh thu hợp nhất cả năm của Đạm Cà Mau được điều chỉnh tăng 60% và lợi nhuận sau thuế gấp 7 lần kế hoạch ban đầu. Bên cạnh đó, Đạm Cà Mau cũng tăng tỷ lệ chia cổ tức thêm 20%.
Nova Service - thành viên NovaGroup - vừa thông tin về tình hình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, bao gồm việc đóng một số cửa hàng kinh doanh không hiệu quả.
Dự án Bến container số 3 và số 4 nằm tại khu vực cửa ngỏ quốc tế với tổng mức đầu tư hơn 6.900 tỷ đồng đã được thi công từ tháng 10/2022 và đến nay đã gần thực hiện được 20% khối lượng công việc. Cảng Hải Phòng đang đề xuất rút ngắn tiến độ hoàn thành từ quý III xuống quý II/2024.
Sau khi huy động thành công hơn 5.000 tỷ đồng trái phiếu từ quý IV/2021, chủ đầu tư dự án Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng có thể được nhận thêm các khoản cho vay 5.000 tỷ đồng từ Glexhomes, một thành viên của Geleximco.
Sau biến cố ông Đỗ Thành Nhân, VKC Holdings liên tiếp rơi vào khó khăn khi thua lỗ hàng trăm tỷ đồng, mất khả năng thanh toán trái phiếu. Tính đến cuối quý III, nợ phải trả của công ty gấp 11 lần vốn chủ sở hữu.
Ông Bùi Thành Nhơn được cổ đông đề cử vào vị trí thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) Novaland nhiệm kỳ 2021 – 2026. Nếu đắc cử thành viên HĐQT, ông Nhơn có thể sẽ quay lại ghế Chủ tịch.
Năm 2022 khi dịch bệnh dần được kiểm soát, thị trường hàng không Việt Nam đã trên đà phục hồi kể từ tháng 3 nhưng chưa đồng đều ở các phân khúc. Mạng bay nội địa đã nhộn nhịp trở lại trong khi thị trường quốc tế vẫn khá ảm đạm.
6 hãng hàng không gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Pacific Airlines, Vasco và Vietravel Airlines đã khai thác tổng cộng 285.568 chuyến bay trong 11 tháng đầu năm 2022, cao gấp 2,45 lần cùng kỳ năm ngoái.
Tại ĐHĐCĐ bất thường, Tổng Giám đốc KBC chia sẻ có tập đoàn điện tử đang đàm phán với công ty để xây dựng dự án 5 tỷ USD tại Bắc Ninh. Tại Hải Phòng, tập đoàn top 1 Đài Loan cũng đang ngỏ ý xây dựng một trung tâm thành phố rất lớn.
Kết quả lợi nhuận trước thuế năm 2022 của Đạm Phú Mỹ đạt mốc cao nhất lịch sử, nhưng lợi nhuận quý IV/2022 của Đạm Phú Mỹ đã giảm gần một nửa so với cùng kỳ do xu hướng giá dầu đi xuống và giá ure xuất khẩu không cao như quý IV/2021.
Trái với bức tranh kinh doanh khởi sắc của nhóm xuất khẩu thuỷ sản, dệt may, hàng không thì năm 2024 là một năm buồn của doanh nghiệp phân phối xăng dầu và nhóm nhiệt điện.