|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Cao điểm nắng nóng, doanh thu MWG tăng gần 17% trong 4 tháng đầu năm

10:30 | 27/05/2024
Chia sẻ
Riêng tháng 4, tổng doanh thu hai chuỗi Điện Máy Xanh và Thế Giới Di Động tăng 25% so với tháng 3 với động lực tăng trưởng chính đến từ sản phẩm máy lạnh và thiết bị làm mát.

Báo cáo của CTCP Đầu tư Thế giới Di động (Mã: MWG) cho biết doanh thu luỹ kế 4 tháng đạt 43.039 tỷ đồng, tăng gần 17% so với cùng kỳ năm ngoái và thực hiện được 34% chỉ tiêu doanh thu cả năm.

Trong cơ cấu doanh thu, chuỗi Điện Máy Xanh đóng góp tỷ trọng lớn nhất với 47,6%, tiếp đến là chuỗi Bách Hoá Xanh chiếm 28,8% còn chuỗi Thế Giới Di Động (bao gồm TopZone) đóng góp 20,7%.

4 tháng, tổng doanh thu hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đạt 29.400 tỷ đồng, tăng gần 8% so với cùng kỳ.

Riêng tháng 4, tổng doanh thu hai chuỗi này đạt 8.000 tỷ đồng, tăng 25% so với tháng 3. Động lực tăng trưởng chính đến từ sản phẩm máy lạnh và thiết bị làm mát do nhu cầu cao trong mùa nắng nóng.

Doanh thu online 4 tháng đầu năm đạt khoảng 4.700 tỷ đồng và chiếm 16% tổng doanh thu của hai chuỗi.

 Ảnh: Thế Giới Di Động.

Chia sẻ tại buổi họp nhà đầu tư đầu tháng 5,ông Đoàn Văn Hiểu Em - thành viên HĐQT MWG nhìn nhận năm nay, mùa nóng đến sớm và kéo dài hơn mọi năm. Do đó, nhu cầu của các sản phẩm máy lạnh, quạt điều hoà, quạt mát, tủ lạnh sẽ có cơ hội tăng trưởng.

"MWG đã có những chuẩn bị kĩ về mặt hàng hoá, nguồn lực, chương trình khuyến mãi và đặc biệt là hơn thua nhau ở vấn đề giao hàng, lắp đặt - đây sẽ tạo ra sự khác biệt cho thị trường nhất là năm nay. Ví dụ, bán một cái máy lạnh ở hệ thống, chúng tôi bao hết tất cả các loại phí, khách hàng không phải trả thêm bất kì phí nào bao gồm tiền giao nhận, tiền lắp đặt, tiền trang thiết bị vật tư", lãnh đạo MWG thông tin.

Trong quý II, ông Hiểu Em dự báo: "Thị trường ICT và CE sẽ không mấy khả quan hơn. Song riêng với MWG kết quả sẽ có sự khác biệt do hiệu ứng nước chảy chỗ trũng".  

"Quý I và các quý tiếp theo chúng tôi đã chuẩn bị tốt nguồn lực để tận dụng tối đa cơ hội bán hàng của mình. Chúng tôi vừa trải qua quá trình tái cấu trúc toàn diện quý IV năm ngoái, giúp MWG giảm nhiều chi phí vận hành, gắn liền với hiệu quả kinh doanh. Trong thời gian tới, việc tái cấu trúc vẫn còn nhưng ở mức độ nhỏ hơn. 

Do đó, trong thời gian tới MWG có thể cải thiện đáng kể về hiệu quả kinh doanh, đặc biệt là lợi nhuận và tự tin có thể đạt được kế hoạch đã được ĐHĐCĐ thông qua", ông Hiểu Em chia sẻ. 

Về Bách Hoá Xanh, 4 tháng đầu năm, chuỗi này đạt 12.400 tỷ đồng doanh thu, tăng 43% so với cùng kỳ. Riêng tháng 4, doanh thu đạt 3.200 tỷ đồng, tăng gần 6% so với tháng 3, một phần đến từ sức mua hàng hóa tăng trong các ngày nghỉ lẽ. Doanh thu bình quân đạt xấp xỉ 1,9 tỷ đồng/cửa hàng/tháng.

 Nguồn: Tổng hợp từ công bố thông tin của MWG.

Hoàng Kiều