Cosmopolitan dám phá vỡ những điều cấm kị về các đề tài nhạy cảm, chẳng hạn như tình trạng cực khoái của phụ nữ, điều mà từ trước đó chưa có một tờ báo nào dám đề cập đến.
Việc chuyển vị thế từ một hãng xe theo đuôi sang một nhà sản xuất tiên phong, cùng chiến lược hợp tác với đối thủ là những bí quyết giúp Toyota thành công lâu dài.
Ý tưởng ban đầu dẫn đến sự ra đời của Barbie là tạo ra một búp bê thời trang mà sẽ "khuyến khích ước mơ của các bé gái về nghề nghiệp lúc chúng trưởng thành".
Chiến lược kinh doanh Judo (tiếng Anh: Judo Business Strategy) sử dụng qui mô nhỏ hơn của công ty như một lợi thế so với các đối thủ lớn hơn. Chiến lược này được rút ra từ các nguyên tắc của Judo, một môn võ thuật Nhật Bản.
Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cho biết: “Cổ phần hóa cần nhanh nhưng phải đúng. Để ông bất động sản làm cổ đông chiến lược của hãng phim truyện là không được, việc này có thể làm lại.”.
Khá nhiều doanh nghiệp từng tập trung vào một loại sản phẩm duy nhất mang lại lợi nhuận cao. Sau đó, họ lấn sang các mảng khác hoặc đa dạng hóa sản phẩm rồi đối mặt với tình trạng lỗ triền miên.
L'Oréal không hề lo ngại hiện tượng "nuốt chửng" lẫn nhau giữa các sản phẩm của tập đoàn. Trên thực tế, đó là cách giúp họ duy trì tinh thần sáng tạo, đổi mới của các thương hiệu.
Rất nhanh chóng, Tiki ‘đốt’ hết 500 tỷ tiền đầu tư từ VNG. Họ mở kho hàng và giao vận ồ ạt, nhưng hệ thống xử lý kho vận lại bị cho là vẫn thủ công, lạc hậu không theo kịp tốc độ mở rộng.
Với diễn biến trồi sụt của giá vàng, nhà đầu tư quan tâm đến cổ phiếu PNJ cần chú ý tới tính hai mặt của chiến lược tích trữ hàng tồn kho lớn tại doanh nghiệp này.
Làn sóng M&A thứ nhất ngành chứng khoán Việt Nam sớm kết thúc và để lại kết quả không mấy khả quan, các tổ chức quốc tế lần lượt rời đi. Làn sóng M&A mới nổ ra với mô hình thâu tóm toàn bộ cổ phần, “thay tên đổi họ” với sự gia nhập của các tập đoàn Hàn Quốc và những định chế trong nước.