|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

chiến lược kinh doanh

Chiến lược kinh doanh độc đáo giúp ứng dụng thiền và chăm sóc sức khỏe đạt mức định giá hơn 1 tỉ USD

Chiến lược kinh doanh độc đáo giúp ứng dụng thiền và chăm sóc sức khỏe đạt mức định giá hơn 1 tỉ USD

Một ứng dụng dạy thiền và chăm sóc sức khỏe đạt mức định giá "kì lân" nhờ chiến lược phục vụ cả khách hàng cá nhân lẫn tổ chức, doanh nghiệp.
Kinh doanh -17:39 | 06/11/2019
Chiến lược thu hẹp sản phẩm tối đa của thương hiệu bánh mì kẹp thịt Subway

Chiến lược thu hẹp sản phẩm tối đa của thương hiệu bánh mì kẹp thịt Subway

Các cửa hàng Subway chỉ bán bánh sandwich với nhân hải sản và chiến lược ấy giúp họ nhanh chóng trở thành thương hiệu lớn về thức ăn nhanh.
Kinh doanh -14:16 | 06/11/2019
Dám nói những điều cấm kị: Bí quyết giúp một tạp chí thành công liên tục hơn nửa thế kỉ

Dám nói những điều cấm kị: Bí quyết giúp một tạp chí thành công liên tục hơn nửa thế kỉ

Cosmopolitan dám phá vỡ những điều cấm kị về các đề tài nhạy cảm, chẳng hạn như tình trạng cực khoái của phụ nữ, điều mà từ trước đó chưa có một tờ báo nào dám đề cập đến.
Kinh doanh -10:29 | 06/11/2019
Hợp tác với đối thủ: Chiến lược khôn ngoan dẫn tới thành công bền vững của Toyota

Hợp tác với đối thủ: Chiến lược khôn ngoan dẫn tới thành công bền vững của Toyota

Việc chuyển vị thế từ một hãng xe theo đuôi sang một nhà sản xuất tiên phong, cùng chiến lược hợp tác với đối thủ là những bí quyết giúp Toyota thành công lâu dài.
Kinh doanh -09:03 | 02/11/2019
Xây dựng thương hiệu quanh giấc mơ nghề nghiệp của bé gái: Chiến lược làm nên thành công của búp bê Barbie

Xây dựng thương hiệu quanh giấc mơ nghề nghiệp của bé gái: Chiến lược làm nên thành công của búp bê Barbie

Ý tưởng ban đầu dẫn đến sự ra đời của Barbie là tạo ra một búp bê thời trang mà sẽ "khuyến khích ước mơ của các bé gái về nghề nghiệp lúc chúng trưởng thành".
Kinh doanh -17:03 | 26/10/2019
Chiến lược xây dựng thương hiệu quanh triết lí về bữa sáng của Kellogg's

Chiến lược xây dựng thương hiệu quanh triết lí về bữa sáng của Kellogg's

Kellogg's nỗ lực quảng cáo để mọi người tin rằng sản phẩm của hãng khiến bữa ăn sáng hoàn hảo và đầy ý nghĩa.
Kinh doanh -16:33 | 24/10/2019
Chiến lược kinh doanh Judo (Judo Business Strategy) là gì? Cách vận dụng chiến lược kinh doanh Judo

Chiến lược kinh doanh Judo (Judo Business Strategy) là gì? Cách vận dụng chiến lược kinh doanh Judo

Chiến lược kinh doanh Judo (tiếng Anh: Judo Business Strategy) sử dụng qui mô nhỏ hơn của công ty như một lợi thế so với các đối thủ lớn hơn. Chiến lược này được rút ra từ các nguyên tắc của Judo, một môn võ thuật Nhật Bản.
Kiến thức Kinh tế -10:32 | 23/10/2019
'Ngược đời' doanh nghiệp bất động sản làm cổ đông chiến lược tại hãng phim truyện

'Ngược đời' doanh nghiệp bất động sản làm cổ đông chiến lược tại hãng phim truyện

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cho biết: “Cổ phần hóa cần nhanh nhưng phải đúng. Để ông bất động sản làm cổ đông chiến lược của hãng phim truyện là không được, việc này có thể làm lại.”.
Doanh nghiệp -21:12 | 22/10/2019
Nghi ngờ các nghiên cứu thị trường là bí quyết làm nên các kì tích của Sony

Nghi ngờ các nghiên cứu thị trường là bí quyết làm nên các kì tích của Sony

Máy nghe nhạc Walkman lừng lẫy một thời của Sony sẽ không thể ra đời nếu ban lãnh đạo tập đoàn tin kết quả nghiên cứu thị trường hồi đó.
Kinh doanh -11:00 | 22/10/2019
Mở rộng sản phẩm có thể là sự khởi đầu cho cú lao dốc của doanh nghiệp

Mở rộng sản phẩm có thể là sự khởi đầu cho cú lao dốc của doanh nghiệp

Khá nhiều doanh nghiệp từng tập trung vào một loại sản phẩm duy nhất mang lại lợi nhuận cao. Sau đó, họ lấn sang các mảng khác hoặc đa dạng hóa sản phẩm rồi đối mặt với tình trạng lỗ triền miên.
Kinh doanh -16:14 | 19/10/2019
Các thương hiệu cạnh tranh với nhau: Chiến lược để duy trì tinh thần đột phá của hãng mĩ phẩm L'Oréal

Các thương hiệu cạnh tranh với nhau: Chiến lược để duy trì tinh thần đột phá của hãng mĩ phẩm L'Oréal

L'Oréal không hề lo ngại hiện tượng "nuốt chửng" lẫn nhau giữa các sản phẩm của tập đoàn. Trên thực tế, đó là cách giúp họ duy trì tinh thần sáng tạo, đổi mới của các thương hiệu.
Kinh doanh -06:07 | 14/10/2019
Tiki và chiến lược... thần tốc

Tiki và chiến lược... thần tốc

Rất nhanh chóng, Tiki ‘đốt’ hết 500 tỷ tiền đầu tư từ VNG. Họ mở kho hàng và giao vận ồ ạt, nhưng hệ thống xử lý kho vận lại bị cho là vẫn thủ công, lạc hậu không theo kịp tốc độ mở rộng.
Kinh doanh -08:05 | 13/10/2019
PNJ: Hai mặt của chiến lược tích trữ tồn kho

PNJ: Hai mặt của chiến lược tích trữ tồn kho

Với diễn biến trồi sụt của giá vàng, nhà đầu tư quan tâm đến cổ phiếu PNJ cần chú ý tới tính hai mặt của chiến lược tích trữ hàng tồn kho lớn tại doanh nghiệp này.
Doanh nghiệp -15:58 | 07/10/2019
Bí quyết 'hừng hực tuổi xuân' của một tập đoàn gia đình 99 tuổi

Bí quyết 'hừng hực tuổi xuân' của một tập đoàn gia đình 99 tuổi

Dù sắp bước sang tuổi 100, một doanh nghiệp gia đình ở Mỹ vẫn có kết quả kinh doanh rất ấn tượng, với doanh thu gần 1 tỉ USD vào năm ngoái.
Kinh doanh -08:39 | 02/10/2019
5 bí quyết để doanh nghiệp blockchain thành công

5 bí quyết để doanh nghiệp blockchain thành công

Những doanh nghiệp công nghệ mới mạo hiểm dấn thân vào lĩnh vực blockchain sẽ cần những bí quyết đặc biệt để thành công.
Kinh doanh -13:34 | 01/10/2019
Nhìn lại ngành chứng khoán Việt Nam sau 24 năm qua các làn sóng M&A (Phần 2)
Làn sóng M&A thứ nhất ngành chứng khoán Việt Nam sớm kết thúc và để lại kết quả không mấy khả quan, các tổ chức quốc tế lần lượt rời đi. Làn sóng M&A mới nổ ra với mô hình thâu tóm toàn bộ cổ phần, “thay tên đổi họ” với sự gia nhập của các tập đoàn Hàn Quốc và những định chế trong nước.