Kinh doanh

Chiến lược kinh doanh độc đáo giúp ứng dụng thiền và chăm sóc sức khỏe đạt mức định giá hơn 1 tỉ USD

17:39 | 06/11/2019

Chia sẻ

Một ứng dụng dạy thiền và chăm sóc sức khỏe đạt mức định giá "kì lân" nhờ chiến lược phục vụ cả khách hàng cá nhân lẫn tổ chức, doanh nghiệp.

Calm, ứng dụng chăm sóc sức khỏe và thiền được định giá hơn 1 tỷ USD hồi đầu năm, đang khai thác đối tượng khách hàng hoàn toàn mới.

Ý tưởng sáng tạo với khách hàng doanh nghiệp

Trong năm qua, vài người trong số khoảng 100 nhân viên của công ty tại thành phố San Francisco đã bắt đầu bán Calm cho các khách hàng doanh nghiệp, sau đó họ cung cấp đăng ký dưới dạng chế độ ưu đãi cho nhân viên.

Mặc dù nhóm điều hành Calm thường xuyên nhấn mạnh rằng họ có khoảng 2 triệu người sử dụng thường xuyên với mức phí gần 70 USD mỗi năm, họ vẫn duy trì hoạt động tìm khách hàng doanh nghiệp. 

"Khoảng 300 công ty đang trả phí thường niên cho ứng dụng của chúng tôi", nhóm điều hành Calm nói với tạp chí INC.

Calm

Michael Acton Smith, người đồng sáng lập công ty sở hữu ứng dụng thiền và chăm sóc sức khỏe Calm. Ảnh: INC

Calm lên kế hoạch thuê hơn 20 người chuyên bán dịch vụ cho doanh nghiệp và đảm nhiệm các hoạt động tiếp thị, hỗ trợ khách hàng trong năm tới. 

Ngoài những chức năng dành cho cá nhân như hướng dẫn thiền, âm nhạc, ngủ, Calm còn muốn triển khai các gói dịch vụ thượng hạng cho doanh nghiệp như bốt riêng biệt (để đảm bảo sự riêng tư) và hướng dẫn tập bằng giọng nói tùy biến.

Những điểm khác biệt

Alex Will, giám đốc chiến lược của Calm, tiết lộ rằng doanh nghiệp có thể dùng các bốt riêng để nghe hướng dẫn thiền, hoặc ngủ để tránh sự ồn ào của môi trường văn phòng.

"Nhiều công ty thiết kế văn phòng theo phong cách mở nên người lao động không thể có một chỗ riêng để ngủ. Bốt riêng là giải pháp phù hợp để họ thiền và ngủ", Alex nói.

Calm muốn các doanh nghiệp coi việc đăng kí ứng dụng cho người lao động không chỉ là cách để thu hút tài năng, mà còn biến nó thành giải pháp để tăng năng suất lao động và giảm thiểu thời gian nghỉ ốm của người lao động. Công ty không đề ra mục tiêu về số lượng khách hàng doanh nghiệp mà họ muốn đạt trong năm tới.

"Chúng tôi muốn phục vụ nhiều doanh nghiệp, tổ chức với qui mô khác nhau để mang lại trải nghiệm thú vị cho họ. Chúng tôi muốn thấy sự thay đổi tích cực trong tổ chức của khách hàng", Alex thổ lộ.

Michael Acton Smith, người đồng sáng lập Calm, nhận định sức khỏe tinh thần đang tiếp tục là mối quan tâm của công ty, và họ đã thảo luận với một số doanh nghiệp bảo hiểm để có thể triển khai những gói phúc lợi sức khỏe lớn hơn cho người lao động.

Calm 2

Các chức năng của ứng dụng Calm trên màn hình điện thoại thông minh. Ảnh: mactrast.com

"Giá trị thương hiệu dành cho người tiêu dùng của chúng tôi sắp đạt 1 tỉ USD, nhưng chúng tôi nghĩ thương hiệu dành cho khách hàng doanh nghiệp cũng rất tiềm năng", Smith nói.

Phục vụ khách hàng doanh nghiệp là một phần trong nỗ lực lớn hơn của Calm nhằm mở rộng đối tượng trả phí theo năm. Ngoài ra, công ty còn hướng tới những nhân vật nổi tiếng trong giới điện ảnh và âm nhạc để quảng bá hình ảnh. 

Bên cạnh đó, Calm cũng vươn ra thị trường quốc tế. Công ty đã triển khai dịch vụ ở Pháp, Đức, Tây Ban Nha. Thị trường mới nhất của họ là Hàn Quốc.

Hồi tháng 2, Calm đã huy động thành công 88 triệu USD trong vòng gọi vốn mà các quĩ đầu tư định giá công ty hơn  một tỉ USD. Hồi tháng 7, công ty huy động thêm 27 triệu USD, nâng tổng số vốn đầu tư mạo hiểm dành cho họ lên 141 triệu USD, theo INC.

Nhạc Phong

Theo Kinh tế & Tiêu dùng