Chiến lược kinh doanh (tiếng Anh: Business strategy) là nghệ thuật phối hợp các hoạt động và điều khiển chúng nhằm đạt tới mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp.
Chiến lược kinh doanh quốc tế (tiếng Anh: International business strategy) là tập hợp các mục tiêu, các chính sách và kế hoạch hoạt động của một doanh nghiệp nhằm đạt tới một thứ hạng nhất định trong dài hạn dưới tác động của môi trường kinh doanh toàn cầu.
Huda Kattan, triệu phú tự thân, chuyên gia trang điểm sở hữu hơn 600 triệu USD, là một trong những "influencer" thành công nhất với 38 triệu người theo dõi trên mạng xã hội.
Bia Hà Nội dẫn đầu tại miền Bắc nhưng khu vực này chỉ chiếm 35% tổng sản lượng tiêu thụ của toàn ngành bia Việt Nam. Trong khi đó, thương hiệu này lại mờ nhạt ở miền Nam.
Vào tháng 10/1994, Jeff Bezos đã tìm một cái tên với chữ cái A đứng đầu nhằm giúp công ty của ông xuất hiện đầu tiên trong kết quả tìm kiếm theo chữ cái và Amazon là cái tên ông chọn.
Không ai phải chịu sự trừng phạt vì những sai lầm hoặc sơ suất trong môi trường Kaizen. Ngược lại, mọi người coi sai lầm là cơ hội để phát triển và học hỏi.
Tỉ phú Kevin O’Leary không muốn nhận lời mời ăn qua email, còn nhà sáng lập tập đoàn Korn Ferry khuyên mọi người không nên hỏi bí quyết của người khác.
Các doanh nghiệp Việt Nam đã bắt đầu phát triển một loạt mạng xã hội nhằm "phá" ưu thế của Facebook. Luật an ninh mạng có thể là yếu tố pháp lí thuận lợi đối với những mạng xã hội đó.
Tăng trưởng doanh thu trên 50% liên tục trong một thập kỉ tạo nên một sức ép "khủng khiếp" đặt lên vai nhà điều hành Thế Giới Di Động trong bối cảnh mảng kinh doanh chủ lực là bán lẻ điện thoại đang thoái trào.
Từng phải tạm dừng công ty khi các đối tác quay lưng, Phạm Thị Yến Nhi quyết định dành khoản tiền cuối cùng để sang Philippines làm từ thiện, rồi trở về và làm cho Mầm Trúc Tanabata rực rỡ một lần nữa.
Tự mở 30 cửa hàng, một giám đốc ngành thời trang hứng chịu thất bại và phải đóng cửa toàn bộ. Nhưng khi anh khuyến khích nhân viên góp vốn và làm chủ điểm bán, công ty có 110 cửa hàng chỉ trong 4 năm.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng thống Brazil Lula da Silva đã nhất trí nâng cấp quan hệ Việt Nam - Brazil lên Đối tác chiến lược và ra Tuyên bố chung Việt Nam – Brazil về việc nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược.