Trong giai đoạn đầu trừ sạc siêu nhanh sẽ có thêm phụ phí, còn lại VinFast sẽ thu phí đúng bằng số tiền điện phải trả cho nhà nước, đại diện VinFast khẳng định.
Ông Phạm Tuấn Anh,, đại diện Bộ Công Thương, cho biết mức thu nhập của người dân hiện nay yếu tố ảnh hưởng đến việc phát triển ngành công nghiệp xe điện tại Việt Nam.
VCSC dự kiến doanh số bán ô tô năm nay của VinFast đạt 40.000 chiếc, tăng 59% so với năm trước, đồng thời dự báo doanh thu mảng công nghiệp của Vingroup là 25.600 tỷ đồng, tăng 42% so với năm trước.
Trong thời gian qua, VinFast đã tăng cường hợp tác với nhiều đơn vị sản xuất pin trên thế giới, sẵn sàng đưa Việt Nam trở thành trung tâm xe điện trong khu vực.
Bà Phan Thị Thùy Dương, Giám đốc Trung tâm phát triển trạm Pin VinFast khẳng định, cùng với việc tiên phong sản xuất ô tô và xe máy điện, tại Việt Nam, VinFast cũng sớm kiến tạo hệ sinh thái di chuyển xanh thông minh.
Trước đó, Xiaomi đã mua lại công ty lái xe tự hành Deepmotion với giá khoảng 77,37 triệu USD để nâng cao khả năng cạnh tranh về công nghệ cho mảng kinh doanh xe điện.
Các hãng ô tô đang chi hàng tỷ USD để chuyển đổi sang xe điện, nhưng công nghệ mới đi kèm với hóa đơn khủng khi hàng loạt vấn đề phát sinh như cháy xe, thu hồi xe, mất điện đột ngột.
Theo Thống đốc do tình hình kinh tế khó lường, không thể có chính sách tiền tệ và tài khóa đồng thời mở rộng, NHNN đã chọn phương án phù hợp để kiểm soát lạm phát, giảm lãi suất, ổn định tỷ giá và thị trường ngoại tệ.