Vietnam Airlines mới đây cho biết Bộ Giao thông Vận tải đã không bán được quyền mua cổ phiếu HVN nào vì đã qua hạn chót mà nhà đầu tư không đến nộp tiền.
Nếu thu nhập hiện tại của phi công Vietnam Airlines đúng như nhóm phi công làm đơn tố cáo hãng nói, khoảng 100-150 triệu đồng/tháng, thì không thua kém nhiều mức khu vực.
Cứ mỗi kilomet, Tigerair bán giá 0,6 USD, AirAsia chỉ 0,7 USD, trở thành hai hãng hàng không có giá rẻ nhất thế giới. Trong khi đó cả Vietjet Air lẫn Jetstar Pacific của Việt Nam không lọt tốp 10.
Ban lãnh đạo cho biết, các thủ tục chuyển sàn sẽ được thực hiện sau khi hoàn tất đợt phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu. Mặt khác, nếu Bộ GTVT cam kết sẽ chi tiền mua cổ phần phát hành thêm trong trường hợp không bán được quyền mua.
Mặc dù đặt kế hoạch tăng trưởng 14% về doanh thu, dự kiến đem về gần 98.000 tỷ đồng, tuy nhiên kế hoạch lợi nhuận sau thuế của Vietnam Airlines lại sụt giảm mạnh tới 28%, chỉ còn 1.917 tỷ đồng.
Chuyến bay đầu tiên của Vietnam Airlines tại nhà ga mới mang số hiệu VN1620, chở hơn 120 hành khách đã khởi hành từ Quy Nhơn đi Hà Nội lúc 9h30 sáng 3/5.
Vietnam Airlines mong muốn giữ vững vị trí thống lĩnh tại Việt Nam, tập trung vào việc thu hút hành khách cao cấp khi cho rằng tăng trưởng kinh tế nhanh hơn sẽ giúp tăng thu nhập.
Vietnam Airlines và Công ty Singapore đã ký biên bản thành lập Công ty Liên doanh bảo dưỡng, sửa chữa máy bay và Hợp đồng Cung cấp dịch vụ phụ tùng vật tư trọn gói cho toàn bộ đội máy bay Airbus A321.
Vietnam Airlines cho biết sẽ triển khai phương án tăng vốn bằng việc chào bán cổ phần cho cổ đông hiện hữu và bán quyền mua cổ phần của cổ đông Nhà nước.
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính sớm tổng kết, đánh giá, đề xuất ban hành các chính sách miễn, giảm, gia hạn thuế, phí, tiền sử dụng đất trong năm 2025, nhất là việc tiếp tục gia hạn thực hiện giảm thuế giá trị gia tăng trong 6 tháng đầu năm 2025.