Vietnam Airlines sẽ lùi giờ cất, hạ cánh từ 1 tiếng 30 phút đến 7 tiếng của 6 chuyến bay giữa Tp. Hồ Chí Minh/Hà Nội và Nagoya/Osaka, bao gồm: VN340, VN346, VN320, VN330, VN321 và VN331.
Tổng số lượng đăng ký mua của Bộ Giao thông vận tải là 164,7 triệu cổ phần Vietnam Airlines. Số lượng cổ phiếu này đến từ 1,06 tỷ quyền mua trong đợt phát hành cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 15,58%, giá 10.000 đồng/cp vào tháng 4/2018.
Trong khi đối thủ Vietjet Air tiếp tục gia tăng mạnh công suất với 17 máy bay được giao trong 2018, Vietnam Airlines khả năng bị tụt lại trong cuộc đua giành thị phần thị trường hàng không, đặc biệt là cuộc đua đến các thị trường Bắc Á do lịch giao máy bay mới bị hoãn lại.
Bán và thuê lại là nghiệp vụ phổ biến trong ngành hàng không giúp nhiều hãng bay mới phát triển thần tốc. Tuy nhiên, những rủi ro cùng với thay đổi trong chính sách kế toán sắp tới có thể khiến cho nghiệp vụ này không còn hấp dẫn.
Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, tình trạng chậm huỷ chuyến có xu hướng tăng cao trong 6 tháng đầu năm với 20.566 chuyến bay bị chậm giờ và 434 chuyến bị hủy.
Vietnam Airlines gia hạn thời gian chào bán cổ phần đến cuối tháng 7. Trước đó, Bộ giao thông Vận tải từng "ế" trong việc chào bán hơn 371 triệu quyền mua.
Ông Đặng Tất Thắng - Chủ tịch Bamboo Airways tỏ ra tự tin với triển vọng bay của hãng đồng thời cho biết sẽ tuyển dụng những nhân sự có kinh nghiệm từ Vietnam Airlines và các hãng hàng khác.
Từ ngày 5-7, Vietnam Airlines sẽ triển khai phụ thu quản trị hệ thống mới đồng thời chính thức bỏ toàn bộ các khoản phụ thu dịch vụ xuất vé cho hành khách.
Hệ sinh thái ngân hàng - doanh nghiệp được xem như một con dao hai lưỡi. Bên cạnh những lợi ích trông thấy được từ hợp tác lẫn nhau, việc tập trung khai thác vào hệ sinh thái tạo nên sự lệ thuộc vào một nhóm đối tượng cũng như tạo hiệu ứng domino khi có biến động xảy ra.
Vietcombank đăng ký mua hơn 2,3 triệu cổ phiếu HVN của Vietnam Airlines, nâng lượng nắm giữ sau giao dịch là hơn 17,1 triệu cổ phiếu. Với mức giá 10.000 đồng/cp, Vietcombank chỉ phải bỏ ra 23 tỷ đồng để mua vào số cổ phiếu này.
Nhiều doanh nghiệp hàng không Việt Nam cũng như thế giới đã và đang chật vật với bài toán doanh thu - lợi nhuận. Nhiều hãng sập tiệm, phá sản. Trên quan điểm đầu tư, Warren Buffett cũng từng nhiều lần gọi cổ phiếu hàng không là "cái bẫy chết người". Vì sao lại có hiện tượng này?
Ông Trịnh Văn Quyết cho biết Bamboo Airways, với sự hỗ trợ từ phía Boeing, sẽ hướng đến việc mở đường bay thẳng đến Mỹ và cố gắng có lãi ngay sau khi bay.
Thị trường hàng không tăng trưởng mạnh, hàng loạt hãng bay đang xếp hàng đợi cấp phép, nhưng khả năng giá vé máy bay giảm vẫn khó còn thuế phí vẫn cứ tăng đều...
Ông Trịnh Văn Quyết nói với cổ đông về việc cầm cổ phiếu FLC sẽ có ngày hái quả; Vingroup lấn sân lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, điện thoại thông minh với thương hiệu Vsmart; VN-Index giảm hơn 18 điểm, khối ngoại bán ròng VIC hơn 300 tỷ đồng; Chứng khoán châu Á biến động với cuộc gặp thượng đỉnh Trump-Kim... là những tin nổi bật hôm nay.
Hàng tỷ USD kỳ vọng sẽ chảy vào thị trường chứng khoán Việt Nam nếu được nâng hạng thành công, qua đó cân bằng với dòng vốn trong nước. Đâu là những nhóm cổ phiếu được dự báo hưởng lợi từ xu hướng này?