Việc các phi công tố những tiêu cực trong đào tạo đã lâu, đại biểu Quốc hội cũng đã chuyển phản ánh đến bộ trưởng GTVT, công luận đang chờ câu trả lời từ VNA.
Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) vừa gửi Bộ GTVT báo cáo liên quan tới các chất vấn của Đại biểu Quốc hội Nguyễn Sỹ Cương về chất lượng đào tạo phi công và các vấn đề khác. Trong đó, khẳng định chất lượng đào tạo phi công được kiểm soát nghiêm ngặt, theo đúng các quy chuẩn quốc tế.
Vietnam Airlines và Thai Airways có nhiều điểm tương đồng, khi cùng là hãng hàng không được Skytrax đánh giá 4 sao. Nhưng giữa hai hãng vẫn có những điểm chênh lệch.
Vietnam Airlines sẽ lùi giờ cất, hạ cánh từ 1 tiếng 30 phút đến 7 tiếng của 6 chuyến bay giữa Tp. Hồ Chí Minh/Hà Nội và Nagoya/Osaka, bao gồm: VN340, VN346, VN320, VN330, VN321 và VN331.
Tổng số lượng đăng ký mua của Bộ Giao thông vận tải là 164,7 triệu cổ phần Vietnam Airlines. Số lượng cổ phiếu này đến từ 1,06 tỷ quyền mua trong đợt phát hành cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 15,58%, giá 10.000 đồng/cp vào tháng 4/2018.
Trong khi đối thủ Vietjet Air tiếp tục gia tăng mạnh công suất với 17 máy bay được giao trong 2018, Vietnam Airlines khả năng bị tụt lại trong cuộc đua giành thị phần thị trường hàng không, đặc biệt là cuộc đua đến các thị trường Bắc Á do lịch giao máy bay mới bị hoãn lại.
Bán và thuê lại là nghiệp vụ phổ biến trong ngành hàng không giúp nhiều hãng bay mới phát triển thần tốc. Tuy nhiên, những rủi ro cùng với thay đổi trong chính sách kế toán sắp tới có thể khiến cho nghiệp vụ này không còn hấp dẫn.
Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, tình trạng chậm huỷ chuyến có xu hướng tăng cao trong 6 tháng đầu năm với 20.566 chuyến bay bị chậm giờ và 434 chuyến bị hủy.
Vietnam Airlines gia hạn thời gian chào bán cổ phần đến cuối tháng 7. Trước đó, Bộ giao thông Vận tải từng "ế" trong việc chào bán hơn 371 triệu quyền mua.
Ông Đặng Tất Thắng - Chủ tịch Bamboo Airways tỏ ra tự tin với triển vọng bay của hãng đồng thời cho biết sẽ tuyển dụng những nhân sự có kinh nghiệm từ Vietnam Airlines và các hãng hàng khác.
Từ ngày 5-7, Vietnam Airlines sẽ triển khai phụ thu quản trị hệ thống mới đồng thời chính thức bỏ toàn bộ các khoản phụ thu dịch vụ xuất vé cho hành khách.
Hệ sinh thái ngân hàng - doanh nghiệp được xem như một con dao hai lưỡi. Bên cạnh những lợi ích trông thấy được từ hợp tác lẫn nhau, việc tập trung khai thác vào hệ sinh thái tạo nên sự lệ thuộc vào một nhóm đối tượng cũng như tạo hiệu ứng domino khi có biến động xảy ra.
Vietcombank đăng ký mua hơn 2,3 triệu cổ phiếu HVN của Vietnam Airlines, nâng lượng nắm giữ sau giao dịch là hơn 17,1 triệu cổ phiếu. Với mức giá 10.000 đồng/cp, Vietcombank chỉ phải bỏ ra 23 tỷ đồng để mua vào số cổ phiếu này.
Nhiều doanh nghiệp hàng không Việt Nam cũng như thế giới đã và đang chật vật với bài toán doanh thu - lợi nhuận. Nhiều hãng sập tiệm, phá sản. Trên quan điểm đầu tư, Warren Buffett cũng từng nhiều lần gọi cổ phiếu hàng không là "cái bẫy chết người". Vì sao lại có hiện tượng này?
Ông Trịnh Văn Quyết cho biết Bamboo Airways, với sự hỗ trợ từ phía Boeing, sẽ hướng đến việc mở đường bay thẳng đến Mỹ và cố gắng có lãi ngay sau khi bay.
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng cần các gói chính sách với quy mô đủ lớn, phù hợp, khả thi để hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới. Hoàn thiện Đề án Trung tâm tài chính quốc tế, khu vực, Đề án phát triển thị trường các bon, khu thương mại tự do tại các địa phương,...