|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Vietnam Airlines được chứng nhận 4 sao năm thứ tư liên tiếp

10:37 | 19/06/2019
Chia sẻ
Hôm 18/6, trong khuôn khổ triển lãm hàng không Paris Air Show, Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh - Skytrax đã trao tặng Vietnam Airlines chứng chỉ Hãng hàng không quốc tế 4 sao năm thứ tư liên tiếp.

Năm nay, Skytrax xếp hạng Vietnam Airlines dựa trên chương trình đánh giá gồm 1.840 tiêu chí dịch vụ mặt đất và trên không, tăng 214 tiêu chí so với năm 2018. Trong đó, trên thang điểm từ 1 đến 5 sao, Vietnam Airlines có 85% tiêu chí đạt 4 sao và 5 sao

Các tiêu chí mặt đất được Skytrax đánh giá cao trong năm nay bao gồm dịch vụ hỗ trợ tại điểm đến, quầy bán vé, phòng chờ và website. Các tiêu chí trên không có sự cải tiến vượt trội thuộc hạng mục độ an toàn của khoang hành khách, dịch vụ bán hàng miễn thuế, ẩm thực và ấn phẩm trên chuyến bay.

Đánh giá của Skytrax cũng cho thấy tỉ lệ tiêu chí đạt 4,5 - 5 sao của Vietnam Airlines tăng 16% so với năm 2016 - thời điểm Hãng nhận chứng chỉ 4 sao lần đầu tiên. 

HVN

Ông Phạm Ngọc Minh - Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines (phải) và ông Dương Trí Thành - Tổng giám đốc Vietnam Airlines (trái) nhận chứng chỉ Hãng hàng không quốc tế 4 sao do Skytrax trao tặng. Ảnh: Vietnam Airlines.

Một số hãng hàng không nổi tiếng thế giới cũng có xếp hạng 4 sao hiện nay là Air France (Pháp), British Airways (Anh), Emirates (UAE), Korean Air (Hàn Quốc)… 

Từ năm 2015 đến nay, Vietnam Airlines đã mở rộng đội máy bay thân rộng với bộ 14 chiếc Airbus A350-900 XWB và 11 chiếc Boeing 787-9 Dreamliner. Dự kiến trong năm nay, Hãng sẽ tiếp tục nhận những chiếc Boeing dòng 787-10 đầu tiên, đồng thời nâng cấp đội tàu bay thân hẹp với 20 chiếc Airbus A321Neo.

Về dịch vụ mặt đất, Vietnam Airlines đi đầu trong triển khai hình thức làm thủ tục qua điện thoại (telephone check-in) tại Việt Nam, đồng thời mở rộng phạm vi làm thủ tục ngoài sân bay (in-town check-in), làm thủ tục tại kiosk đặt ở sân bay (kiosk check-in) và làm thủ tục qua website. 

Về Skytrax: Thành lập năm 1989 với trụ sở đặt tại thủ đô London (Anh), tổ chức Skytrax chuyên điều tra, nghiên cứu sản phẩm, dịch vụ và hành khách của các hãng hàng không, liên minh hàng không, sân bay và các nhà cung ứng vận tải hàng không. Skytrax đang quản lý 2 chương trình khảo sát, đánh giá toàn cầu, độc lập và đi đầu trong suốt 16 năm qua về chất lượng dịch vụ các hãng hàng không và sân bay. Trong đó, các hãng hàng không được xếp hạng theo 5 mức từ 1 đến 5 sao. Thang điểm của Skytrax được công nhận là điểm chuẩn toàn cầu trong việc đánh giá tiêu chuẩn chất lượng của các hãng hàng không.

Y Vân