Nằm trong khuôn khổ chuyến công tác Mỹ, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã chứng kiến Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) giữa Vietnam Airlines và Citi Bank với giá trị tài trợ vốn hơn 560 triệu USD.
Với giá trị đầu tư gần 3,7 tỷ USD, vượt quá 35% tổng tài sản Vietnam Airlines, Bộ Tài chính yêu cầu hãng phải trình Thủ tướng Chính phủ quyết định về chủ trường đầu tư.
Từ ngày 5/3 đến 15/3, Vietnam Airlines chính thức triển khai chương trình ưu đãi lớn nhất trong năm "Chào hè 2025", mang đến cho hành khách cơ hội trải nghiệm những chuyến bay chất lượng với giá vé hấp dẫn.
Năm nay, Vietnam Airlines (không gồm các công ty thành viên) đặt mục tiêu doanh thu 95.600 tỷ đồng (tương đương trên 3,7 tỷ USD), tăng hơn 14% so với 2024.
Vừa qua, Vietnam Airlines tiếp tục được AirlineRatings vinh danh top 20 Hãng hàng không tốt nhất thế giới (World’s Best Airlines) và lần thứ 2 liên tiếp nhận giải thưởng “Hạng Phổ Thông Đặc Biệt mang lại giá trị tốt nhất” (World’s Best Value Premium Economy).
Trong các ngày 3, 5 và 6/1/2025, Vietnam Airlines sẽ đổi sang khai thác bằng tàu bay thân rộng Airbus A350 và Boeing 787 thay thế cho tàu bay thân hẹp Airbus A321 đưa, đón đội tuyển, hành khách và người hâm mộ đi lại giữa Hà Nội, TP HCM và Bangkok.
Vietnam Airlines đạt tỷ lệ cất cánh đúng giờ (OTP) cao xấp xỉ 82% trong 11 tháng 2024. Kết quả này cao hơn đáng kể so với mức trung bình 73,7% của toàn ngành hàng không Việt Nam.
Vietnam Airlines đã vinh dự giành được giải thưởng “Ý tưởng phát triển bền vững” tại Lễ trao giải Human Act Prize 2024, với dự án “Góp lá vá rừng - Vì Một Việt Nam Xanh và Phát Triển Bền Vững”.
Được thông qua phương án huy động tối đa 22.000 tỷ đồng sẽ giúp hãng hàng không quốc gia tiến tới xoá bỏ việc âm vốn chủ, gia tăng nguồn vốn cho hoạt động kinh doanh, giảm áp lực lãi vay và tăng đội tàu bay.
Với nỗ lực tự thân và các giải pháp hỗ trợ của Nhà nước trong thời gian qua đã giúp tình hình sản xuất kinh doanh của Vietnam Airlines cải thiện. Tuy nhiên, đến nay Hãng hàng không Quốc gia vẫn còn đối mặt với nhiều khó khăn phải vượt qua do hệ lụy kéo dài của COVID-19.
Đối với câu chuyện làm xây lắp, Tổng Giám đốc Vinaconex chia sẻ quan điểm của tổng công ty là vẫn phải làm nhưng phải quản trị rủi ro tốt chứ không phải cứ làm nhiều nhưng không thu được tiền.