Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp để cấp cứu nữ hành khách chảy máu trên ngực
Theo tin từ Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines - Mã: HVN), chuyến bay VN1262 cất cánh rời TP Hồ Chí Minh lúc 6h40. Sau khoảng 40 phút, hành khách N.T.H. tại ghế ngồi 18B có dấu hiệu chảy máu tại vết thương nên liên hệ tiếp viên để lấy bông, gạc.
Ngay sau khi nhận thông tin về tình trạng sức khoẻ của khách, tiếp viên trưởng đã phát thanh đề nghị hỗ trợ y tế từ các hành khách trên chuyến bay và nhận được sự giúp đỡ của một y sĩ đông y. Mặc dù nỗ lực sơ cứu, nhưng y sỹ vẫn không thể cầm máu cho khách vì lúc này máy bay đang ở độ cao khoảng 10.000 m, chênh lệch áp suất lớn.
Ảnh minh họa: Vietnam Airlines.
Nhận thấy tình trạng sức khoẻ của khách không thuyên giảm, cơ trưởng quyết định cho máy bay chuyển hướng hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng và thông báo với bộ phận mặt đất để kịp thời cấp cứu cho hành khách.
Tại sân bay Đà Nẵng, chi nhánh Vietnam Airlines đã liên hệ với bộ phận y tế của sân bay, chuẩn bị xe cứu thương và đón hành khách N.T.H. từ trên máy bay. Do đi một mình nên hành khách đã được đưa đến bệnh viện Hoàn Mỹ dưới sự hỗ trợ của nhân viên Vietnam Airlines.
Cùng lúc đó, Vietnam Airlines đã tiến hành nạp thêm nhiên liệu tại Đà Nẵng trước khi đưa chuyến bay VN1262 tiếp tục hành trình đến Vinh theo kế hoạch. Chuyến bay cất cánh rời Đà Nẵng lúc 9h00. Hãng đã gửi lời xin lỗi đến hành khách trên chuyến bay và mong nhận được sự thông cảm của hành khách về trường hợp hạ cánh khẩn cấp này.
Đây không phải lần đầu tiên Vietnam Airlines quyết định thay đổi kế hoạch khai thác chuyến bay vì lí do sức khoẻ của hành khách.
Chẳng hạn ngày 7/6 vừa qua, chuyến bay VN337 của Vietnam Airlines trên hành trình Osaka (Nhật Bản) - Đà Nẵng đã phải chuyển hướng hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Đào Viên (Đài Loan) do một hành khách trẻ em 2 tuổi, quốc tịch Nhật Bản bị sốt cao, co giật và hô hấp khó khăn trong tình trạng hôn mê.
Vietnam Airlines cho biết việc điều hướng chuyến bay để hạ cánh khẩn cấp tốn không ít nguồn lực và chi phí của hãng cho việc sắp xếp lại chuyến bay, tra nạp nhiên liệu, phục vụ mặt đất hay bồi thường cho hành khách, tuy nhiên hãng luôn đặt sự an toàn của tất cả hành khách là ưu tiên số một.