Bộ Giao thông Vận tải vừa chỉ đạo người đại diện phần vốn nhà nước tại Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) phải xây dựng các phương án giảm tỷ lệ nắm giữ của nhà nước tại Vietnam Airlines.
Từ ngày 1-4, theo thông báo của các hãng hàng không, các khoản phí dịch vụ như đổi tên, đổi ngày bay... sẽ đồng loạt được điều chỉnh tăng mạnh, chưa kể giá vé em bé cũng được điều chỉnh tăng gần bằng giá vé người lớn.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết tính đến hết ngày 15.3, lượng tàu bay đăng ký quốc tịch Việt Nam là 175 chiếc, tăng 8 chiếc so với năm 2017 và tăng 23 chiếc so với cùng kỳ.
Bộ Giao thông - Vận tải vừa phê duyệt phương án chuyển nhượng quyền mua cổ phần phát hành thêm của cổ đông Nhà nước tại Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines, HVN).
Hoạt động bán và thuê lại tàu bay của Vietnam Airlines được diễn ra khá thường xuyên. Tính riêng quý IV/2017, HVN ghi nhận khoản thu nhập khác lên tới hơn 392 tỷ đồng, chủ yếu đến từ hoạt động bán và thuê lại máy bay.
Tính đến cuối năm 2017, số lượng tàu bay của VJC đã gần bằng một nửa của HVN. Lợi nhuận sau thuế của VJC đạt 1.755 tỷ đồng trong khi HVN là 2.378 tỷ đồng. Tuy nhiên, mức tăng trưởng bình quân 3 năm gần nhất VJC vượt trên 200%, còn HVN khoảng 100%.
Sau khoảng thời gian nắm giữ cổ phần tại Vietnam Airlines (HVN), Vietcombank thực hiện chốt lãi sau khi cổ phiếu này đạt vùng giá đỉnh vào tháng 1/2018, ước tính ngân hàng này thu lãi khoảng 240 tỷ đồng tính trên số cổ phiếu bán ra.
"Phần quan trọng của công tác cổ phần hóa, không chỉ là đúng tiến độ, mà phần trọng yếu là việc nội bộ doanh nghiệp đã phải trải qua một thời kỳ chuyển đổi rất là quyết liệt."
Dựa trên phương án phát hành và đăng ký chào bán cổ phiếu ra công chúng từ tháng 7/2017, Vietnam Airlines (HVN) lên kế hoạch sử dụng nguồn vốn thu được để đầu tư mua máy bay và tăng vốn lưu động.
Báo cáo tình hình thực hiện công tác đấu thầu năm 2017 của Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP cho biết, năm 2017, Tổng công ty đã tổ chức lựa chọn nhà thầu cho 82 gói thầu.
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính sớm tổng kết, đánh giá, đề xuất ban hành các chính sách miễn, giảm, gia hạn thuế, phí, tiền sử dụng đất trong năm 2025, nhất là việc tiếp tục gia hạn thực hiện giảm thuế giá trị gia tăng trong 6 tháng đầu năm 2025.