Vietnam Airlines và Jetstar Pacific phục vụ gần 1,6 triệu lượt khách dịp Tết, đảm bảo an toàn tuyệt đối
Theo tin từ Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) trong thời gian cao điểm Tết Âm lịch từ ngày 20/01 - 11/02/2019 (tức 28 tháng Chạp năm Mậu Tuất đến mùng 07 tháng Giêng năm Kỷ Hợi), Hãng đã khai thác an toàn gần 8.000 chuyến bay nội địa và quốc tế, tăng gần 4% so với cùng kỳ và phục vụ gần 1,3 triệu lượt hành khách.
Jetstar Pacific thực hiện gần 2.000 chuyến bay, phục vụ gần 300.000 lượt khách trong dịp cao điểm này.
Chỉ số đúng giờ của Vietnam Airlines đạt mức trung bình 90%, trong đó ngày mùng 1 Tết đạt mức cao nhất gần 98%. Đặc biệt, trong hai ngày cao điểm nhất đợt Tết Nguyên đán này (ngày 2/2, tức 28 tháng Chạp và ngày 10/2, tức mùng 6 tháng Giêng), số lượng chuyến bay của Vietnam Airlines vượt mốc 500 chuyến/ngày.
Trong dịp Tết, chỉ số máy bay sẵn sàng khai thác của Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đạt mức cao xấp xỉ 100%, tốt hơn cùng kỳ. Vietnam Airlines và Jetstar Pacific cũng áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh tăng cường cấp độ 1, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay và không xảy ra vụ việc vi phạm an toàn, an ninh hàng không.
Bên cạnh công tác chú trọng phục vụ, bảo đảm an toàn an ninh tuyệt đối cho chuyến bay, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đã bố trí quầy ưu tiên phục vụ gia đình có trẻ nhỏ và người cao tuổi tại các sân bay Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh.