|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Cổ đông chiến lược của Vietnam Airlines muốn mua 10% hãng hàng không lớn nhất Philippines

11:01 | 23/01/2019
Chia sẻ
Ước tính giá trị của giao dịch này vào khoản 91 triệu USD. 

Theo tờ Nikkei, ANA Holdings đang có kế hoạch mua khoảng 10% cổ phần của PAL Holdings, công ty mẹ của hãng hàng không Philippines Airlines. Thỏa thuận giá trị 10 tỉ Yên, tương đương 91 triệu USD.

Khoản đầu tư vào hãng hàng không lớn nhất Philippines tiếp nối việc ANA mua lại 8,8% cổ phần của Vietnam Airlines vào năm 2016. Chiến lược của công ty Nhật Bản dịch là chuyển để có chỗ đứng tại các thị trường hàng không tăng trưởng. ANA nhìn thấy tiềm năng của việc gia tăng số lượng doanh nhân và khách du lịch Đông Nam Á đến thăm Nhật Bản.

Khoản đầu tư từ ANA sẽ thúc đẩy Philippine Airlines trở thành hãng hàng không toàn cầu 5 sao vào năm 2020. Hãng này gần đây đã triển khai các chuyến bay thẳng từ Philippines đến New York và nối lại các chuyến bay đến Ấn Độ.

co dong chien luoc cua vietnam airlines muon mua 10 hang hang khong lon nhat philippines
Tàu bay của Philippines Airlines

Trao đổi với Nikkei hồi tháng 10, Chủ tịch PAL Jaime Bautista cho biết, công ty hy vọng sẽ gia nhập một liên minh nhằm mở rộng mạng lưới.

PAL vận chuyển 17 triệu hành khách vào năm ngoái, tăng từ con số 15 triệu vào năm 2017; công ty kỳ vọng đạt 18 triệu hành khách vào năm 2019.

Trong một diễn biến khác, PAL đã đàm phán để tìm kiếm các nhà đầu tư chiến lược kể từ năm 2016.

Xem thêm

Đông A