|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Bản tin chứng khoán - doanh nghiệp (8/2): Vingroup hợp tác Vietnam Airline, bàn chuyện chứng khoán năm Kỉ Hợi

00:02 | 09/02/2019
Chia sẻ
Bản tin chứng khoán doanh nghiệp hôm nay có các tin nổi bật là Vingroup và Vietnam Airlines hợp tác làm ăn lớn; Bàn chuyện chứng khoán năm Kỷ Hợi (Kỳ 2): Những nhóm cổ phiếu ‘hóa rồng’ với cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do?...

1. Vingroup và Vietnam Airlines hợp tác làm ăn lớn

Vietnam Airlines đang hợp tác với Vingroup để triển khai gói sản phẩm Hành trình thanh xuân, gồm vé máy bay và phòng nghỉ dưỡng tại hệ thống Vinpearl.

2. Thái tử đế chế cá tra Nam Việt: 'May mắn vì có bệ phóng hoàn hảo, tôi ngày ngày cống hiến để chạm mục tiêu đời mình'

Năm 2018 được đánh giá là thành công đối với các doanh nghiệp trong ngành Thủy sản. Với kết quả kinh doanh khởi sắc, cổ phiếu Thủy sản đã ngược dòng thị trường và trở thành một cơ hội đầu tư tuyệt vời trong năm vừa qua. Nhân dịp đầu năm mới Kỷ Hợi, chúng tôi có cuộc phỏng vấn đối với một doanh nhân trẻ tuổi Hợi trong ngành Thủy sản – ông Doãn Chí Thanh, thành viên HĐQT CTCP Nam Việt (Mã: ANV).

3. Chủ tịch SoftBank biến 5,5 tỉ USD thành 17 tỉ USD chỉ trong một đêm

Nhà sáng lập SoftBank Group vừa bổ sung khoảng 1,65 nghìn tỉ yên (15 tỉ USD) vào giá trị thị trường của công ty ngày 7/2 sau khi tiết lộ kế hoạch mua lại cổ phiếu trị giá khoảng một phần ba số tiền trên.

4. Bàn chuyện chứng khoán năm Kỷ Hợi (Kỳ 2): Những nhóm cổ phiếu ‘hóa rồng’ với cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do?

Việc tham gia các hiệp định thương mại tự do như EVFTA, CPTPP được dự báo tác động tích cực đến doanh nghiệp dệt may Việt Nam. Điều này đặt ra triển vọng đầu tư đối với các cổ phiếu trong ngành.

5. Bàn chuyện chứng khoán năm Kỷ Hợi (Kỳ 1): Cơ hội nào từ những cổ phiếu thoái vốn nhà nước?

Giai đoạn 2016 – 2018, chiến lược đầu tư vào những cổ phiếu có câu chuyện thoái vốn nhà nước như Sabeco, Vinamilk, Vinaconex đã mang lại mức sinh lợi tốt cho nhà đầu tư. Trong năm 2019, nhà đầu tư cần quan tâm đến như cơ hội thoái vốn nào?

6. Diễn biến thị trường chứng khoán sau Tết Kỷ Hợi và bài toán lựa chọn cổ phiếu

Trong 10 năm qua, thị trường sau Tết âm lịch khoảng một tháng thường không có nhiều biến động mạnh, VN-Index có xu hướng giảm điểm. Thanh khoản cải thiện nhẹ nhưng giá trị giao dịch nói chung tăng tích cực.

7. Thị trường chứng khoán không chỉ có bò, gấu mà còn lợn, cừu, chó, đà điểu, …

Từ chỗ là những con vật trong nông trại, bò, gấu, lợn, cừu, chó, đà điểu đã trở thành những thuật ngữ hay dùng trên thị trường chứng khoán, tượng trưng cho những xu hướng thị trường và hình thái nhà đầu tư.

8. Chứng khoán Mỹ ngày 7/2 ‘đỏ lửa’ sau tin Trump – Tập sẽ không gặp nhau trước tháng 3

Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 7/2 đồng loạt giảm điểm sau khi có thông tin Tổng thống Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ không gặp nhau để bàn về vấn đề thương mại trước hạn chót 1/3.

Xem thêm

Thu Thuỷ

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định sẽ không buông bỏ VinFast và tiếp tục hỗ trợ 1 tỷ USD
Theo quan điểm của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, VinFast là dự án làm vì trách nhiệm xã hội, muốn đóng góp cho đất nước một thương hiệu, top đầu về xe trên thế giới.