|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tỷ giá USD hôm nay (9/3) tăng, giá vàng và dầu thô cùng đi xuống

06:06 | 09/03/2018
Chia sẻ
Tỷ giá USD hôm nay (9/3) tăng so với yen Nhật trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á. Giá vàng quay đầu giảm do giá USD phục hồi từ đáy 3 tuần so với đồng euro. Giá dầu cũng đi xuống khi kho dự trữ và sản lượng của Mỹ tiếp tục tăng lên.
ty gia usd hom nay 93 tang gia vang va dau tho cung di xuong Tỷ giá USD hôm nay (8/3) giảm, giá dầu lao dốc sau khi cố vấn kinh tế cao cấp của Mỹ từ chức
ty gia usd hom nay 93 tang gia vang va dau tho cung di xuong Tỷ giá USD hôm nay (7/3) giảm mạnh, giá vàng tăng nhờ chuyển biến tích cực trên bán đảo Triều Tiên
ty gia usd hom nay 93 tang gia vang va dau tho cung di xuong
Bảng cập nhật tỷ giá ngoại tệ, giá vàng và dầu thô. Tổng hợp: Trường Giang.

Tỷ giá USD hôm nay tăng 0,04% so với yen Nhật lên 106,27 yen vào lúc 5h50 (giờ Việt Nam)

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, tăng 0,59% lên 90,13 điểm.

Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh tăng 0,01% lên 1,2313 USD. Tương tự, tỷ giá đồng bảng Anh cũng tăng 0,01% lên 1,3813 USD.

Trên thị trường Việt Nam, tỷ giá USD chợ đen mua vào và bán ra lần lượt ở 22.770 VNĐ/USD và 22.800 VNĐ/USD. Tỷ giá trung tâm ngày 8/3 giảm 10 đồng xuống 22.443 đồng đổi 1 USD.

Giá USD ngày hôm qua đi ngang so với các đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ quốc tế sau khi thoát đáy hai tuần ghi nhận vào ngày trước đó.

Đồng bạc xanh mất giá nghiêm trọng sau khi cố vấn kinh tế cao cấp Gary Cohn của Nhà Trắng tuyên bố từ chức vào ngày 6/3. Ông Cohn được xem là một người có quan điểm chống chủ nghĩa bảo hộ trong chính phủ của Tổng thống Donald Trump.

Trong khi đó, giá euro hôm qua quay đầu tăng nhẹ sau khi Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) rút lại cam kết tăng cường mua trái phiếu chính phủ nều cần thiết.

Trước thông tin này, nhà đầu tư đã mua vào đồng euro và xem quyết định trên của ECB là bước đi tiếp theo trong việc đưa nền kinh tế khu vực eurozone dứt ra khỏi các gói kích thích tiền tệ.

Tỷ giá bảng Anh hôm qua giảm so với đồng USD trước lo ngại nước Anh có thể không đạt được một thỏa thuận chuyển tiếp hậu Brexit với Liên minh Châu Âu tại hội nghị thượng định vào cuối tháng này.

Giá vàng quay đầu giảm khi giá USD phục hồi từ đáy 3 tuần so với đồng euro

Hiện, giá vàng thế giới giao ngay giảm 0,01% xuống 1.321,92 USD/ounce vào lúc 5h50 (giờ Việt Nam). Trong khi đó, giá vàng giao tháng 4 giảm 0,38% xuống 1.322,50 USD/ounce.

Giá vàng ngày hôm qua giảm khi đồng USD phục hồi từ đáy ba tuần so với đồng euro sau khi Chủ tịch ECB Mario Draghi ra tín hiệu rằng bất kỳ việc bình thường hóa chính sách tiền tệ nào đều sẽ diễn ra từ từ.

“Đồng USD mạnh lên chắc chắn là lực cản đối với giá vàng. Một khi chỉ số Dollar Index vượt ngưỡng 90 điểm, giá vàng sẽ bắt đầu chịu áp lực đáng kể”, ông Walter Pehowich, phó chủ tịch điều hành dịch vụ đầu tư tại Dillon Gage Metals, cho biết.

Giá dầu giảm do kho dự trữ và sản lượng của Mỹ tiếp tục tăng

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giảm 1,34% xuống 60,33 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô Brent giảm 0,73% xuống 63,87 USD/thùng.

Giá dầu thô ngày hôm qua tiếp tục giảm, hướng đến tuần giảm thứ hai liên tiếp do đồng USD mạnh lên, trước dấu hiệu cho thấy kho dầu dự trữ và sản lượng của Mỹ đều tăng và lo ngại về một cuộc chiến tranh thương mại do kế hoạch đánh thuế nhôm, thép nhập khẩu của Mỹ châm ngòi.

Một nhà giao dịch dẫn số liệu của hãng nghiên cứu thị trường Genscape cho biết kho dầu dự trữ tại Cushing, bang Oklahoma tăng hơn 290 nghìn thùng trong tuần kết thúc ngày 6/3. Nếu con số này được xác nhận chính thức thì đây sẽ là lần đầu tiên kho dự trữ tại Cushing tăng trong 12 tuần sau khi giảm hơn một nửa kể từ tháng 11 năm ngoái.

Trong khi đó, số liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) ngày 7/3 cho thấy sản lượng dầu thô Mỹ tăng cao kỷ lục gần 10,4 triệu thùng/ngày trong tuần kết thúc ngày 2/3.

Trường Giang

Nhận định thị trường chứng khoán 30/9: Kiểm tra dòng tiền hỗ trợ tại vùng 1.285 điểm
Theo dự báo của công ty chứng khoán, với tín hiệu nến thận trọng hiện tại, có khả năng diễn biến của thị trường sẽ tạm thời chậm lại và có động thái điều chỉnh trong phiên giao dịch tiếp theo để kiểm tra dòng tiền hỗ trợ tại vùng 1.285 điểm.