Năm nay, BYD đã đánh bại Tesla về doanh số sau khi họ bán được 641.350 xe năng lượng mới trong nửa đầu năm, trong khi công ty của Elon Musk chỉ giao được khoảng 564.740 xe.
Tại Trung Quốc, thị trường xe điện số một thế giới, không chỉ Tesla mà nhiều đơn vị sản xuất ô tô quốc tế khác cũng đang đối mặt với rất nhiều khó khăn.
Nio, Li Auto và XPeng, những công ty xe điện hàng đầu Trung Quốc và là đối thủ chính của Tesla tại thị trường tỷ dân, đều chứng kiến doanh số bán xe sụt giảm trong tháng 7.
BYD, công ty sản xuất xe điện Trung Quốc được Berkshire Hathaway của Warren Buffett đầu tư đã vượt qua nhiều ông lớn để trở thành công ty bán xe điện nhiều thứ hai toàn cầu trong nửa đầu năm nay.
Những công ty như Toyota, Hyundai, Volkswagen,... đang dần từ bỏ xe xăng để tập trung phát triển mảng kinh doanh xe điện, và không ngần ngại chi cả núi tiền để thực hiện tham vọng của mình.
Các nhà đầu tư lớn trên toàn cầu đang hướng sự chú ý tới một lĩnh vực dường như đã bị lãng quên trong nhiều năm, nhưng bất ngờ "hot" trở lại khi ô tô điện ngày càng phát triển.
Tencent đang làm việc với các nhà sản xuất ô tô nước ngoài với hy vọng có thể bán công nghệ phù hợp nếu những doanh nghiệp này tiến vào thị trường xe điện Trung Quốc.
Giám đốc mảng dịch vụ của VinFast tại Mỹ tiết lộ hãng xe Việt đang cân nhắc về việc tham gia thị trường xe bán tải điện ở quốc gia này trong tương lai.