Những gì mà Tesla đã làm được trên thị trường xe điện buộc các công ty sản xuất ô tô truyền thống phải có những đánh giá và nhìn nhận lại khi tham gia vào lĩnh vực này.
Trạm sạc xe điện là một phần quan trọng trong cuộc cách mạng điện khí hóa ngành ô tô, nhưng không phải tất cả mọi người có thể sử dụng trạm sạc xe điện theo cách giống nhau.
Hai ông lớn trong ngành gọi xe và giao đồ ăn ở Đông Nam Á là Grab và Gojek đang có những mục tiêu thay thế đội xe chạy xăng bằng xe điện để thúc đẩy các mục tiêu bền vững môi trường.
Những ông lớn ngành ô tô như Volkswagen hay General Motors dù đang từng ngày nỗ lực trong cuộc đua xe điện, nhưng vẫn chưa thể cạnh tranh với những startup xe điện Trung Quốc tại thị trường tỷ dân.
LG Energy Solution vận hành nhà máy riêng của mình ở Michigan (Mỹ) và đang xây dựng ba nhà máy pin khác ở Ohio, Tennessee và Michigan trong một liên doanh với hãng sản xuất ô tô General Motors (Mỹ).
Khảo sát mới đây của Deloitte cho thấy nhu cầu sử dụng phương tiện của người tiêu dùng Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam chủ yếu phụ thuộc vào chi phí nhiên liệu.
Xe điện đang dần thay thế xe xăng để trở thành tương lai chủ đạo cho việc di chuyển trên toàn cầu, điều này khiến các trạm sạc xe điện trở nên quan trọng hơn so với các cây xăng.
Là một công ty xe điện có trụ sở tại Mỹ, nhưng Tesla dường như lại thân thiết với Trung Quốc hơn, thậm chí còn trở thành "chất kích thích" giúp các công ty xe điện Trung Quốc phát triển nhanh hơn.
Người tiêu dùng hiện nay phải trả nhiều tiền hơn để có thể mua xe điện so với cùng kỳ năm trước do chi phí nguồn cung nguyên liệu sản xuất pin tăng vọt.
"Chúng tôi sẽ thiết lập một chuỗi cung ứng cho pin ô tô ở Thái Lan, biến Thái Lan thành trung tâm sản xuất xe điện ở Đông Nam Á", Giám đốc điều hành EA Somphote Ahunai chia sẻ với các phóng viên.
Ngoài Mỹ và Trung Quốc, các nhà lãnh đạo các tập đoàn ô tô được KPMG khảo sát cũng tin rằng thị phần xe điện tại Tây Âu, Ấn Độ và Brazil sẽ tăng nhưng với tốc độ thấp hơn trong những năm tới.