Khảo sát mới đây của Deloitte cho thấy nhu cầu sử dụng phương tiện của người tiêu dùng Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam chủ yếu phụ thuộc vào chi phí nhiên liệu.
Xe điện đang dần thay thế xe xăng để trở thành tương lai chủ đạo cho việc di chuyển trên toàn cầu, điều này khiến các trạm sạc xe điện trở nên quan trọng hơn so với các cây xăng.
Là một công ty xe điện có trụ sở tại Mỹ, nhưng Tesla dường như lại thân thiết với Trung Quốc hơn, thậm chí còn trở thành "chất kích thích" giúp các công ty xe điện Trung Quốc phát triển nhanh hơn.
Người tiêu dùng hiện nay phải trả nhiều tiền hơn để có thể mua xe điện so với cùng kỳ năm trước do chi phí nguồn cung nguyên liệu sản xuất pin tăng vọt.
"Chúng tôi sẽ thiết lập một chuỗi cung ứng cho pin ô tô ở Thái Lan, biến Thái Lan thành trung tâm sản xuất xe điện ở Đông Nam Á", Giám đốc điều hành EA Somphote Ahunai chia sẻ với các phóng viên.
Ngoài Mỹ và Trung Quốc, các nhà lãnh đạo các tập đoàn ô tô được KPMG khảo sát cũng tin rằng thị phần xe điện tại Tây Âu, Ấn Độ và Brazil sẽ tăng nhưng với tốc độ thấp hơn trong những năm tới.
Một số mẫu xe cùng phân khúc với VinFast VF e35 và VF e36 có thể kể đến như Volkswagen ID.4, Tesla Model Y, 2021 Ford Mustang Mach-E, Volvo XC40 Recharge
Trước đó, Xiaomi đã mua lại công ty lái xe tự hành Deepmotion với giá khoảng 77,37 triệu USD để nâng cao khả năng cạnh tranh về công nghệ cho mảng kinh doanh xe điện.
Đại biểu Nguyễn Văn Mạnh đề xuất, bổ sung quy định dòng xe điện hybid không có sạc ngoài được hưởng ưu đãi thuế suất thuế TTĐB với mức thuế suất bằng 70% mức thuế suất của dòng xe xăng dầu.