Trong khuôn khổ chuyến thăm đến Việt Nam, Thủ tướng CHLB Đức Olaf Scholz đã có những chia sẻ về mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng xanh, bao gồm xe điện với Việt Nam.
Theo dự đoán của Fitch Solutions, xe điện Trung Quốc có thể chiếm 18% thị phần xe điện châu Âu trong ba năm tới. Dự kiến tới năm 2025, cứ mỗi 6 xe điện bán ra ở châu Âu thì sẽ có một xe đến từ các thương hiệu Trung Quốc.
Tesla từ lâu đã được biết đến là người tiên phong trên thị trường xe điện, song với sự xuất hiện của hàng loạt đối thủ, từ cũ đến mới, công ty của tỷ phú Elon Musk dường như đang đối mặt với sự cạnh tranh lớn hơn.
Tại lễ phát động chương trình “Thách thức đổi mới sáng tạo Việt Nam 2022", lãnh đạo tập đoàn Meta (công ty mẹ Facebook) đã thể hiện niềm tin về một Việt Nam có thể dẫn đầu khu vực về áp dụng công nghệ mới như web 3.0, metaverse,...
Các nhà khoa học Nhật Bản đang nghiên cứu và từng bước hoàn thiện một loại pin có tên florua-ion, có khả năng giúp xe điện chạy được quãng đường tối đa 1.000 km/lần sạc, và có thể thay thế cho những loại pin phổ biến hiện nay.
Lĩnh vực sản xuất ô tô nói chung ở Trung Quốc chưa thể sánh bằng Nhật Bản hay Đức, song nếu tính riêng xe điện, mức độ phổ biến của các thương hiệu đến từ Trung Quốc không thua kém bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.
Việc người dùng trẻ tuổi Trung Quốc ngày càng chuộng xe điện giá rẻ đã giúp BYD, công ty được Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett hậu thuẫn, bỏ xa Tesla trong cuộc đua về doanh số.
Ở nhiều khu vực trên thế giới, cửa hàng tiện lợi và trạm xăng đã đi liền với nhau trong hàng thế kỷ. Giờ đây, khi xe điện dần lên ngôi, các cửa hàng tiện lợi vẫn tỏ ra thận trọng và chậm rãi trong việc thay thế trạm xăng bằng trạm sạc.
Các nhà máy sản xuất của Foxconn ở Mỹ và Thái Lan dự kiến sẽ xuất xưởng hàng trăm nghìn xe điện mỗi năm khi các mẫu xe của công ty được đưa vào sản xuất hàng loạt
Một số công ty xe điện Trung Quốc như BYD, Nio,... đã mở rộng sang nhiều quốc gia khác nhau. Khi xu hướng chung của ngành là điện khí hóa, các công ty Trung Quốc đang đứng trước cơ hội để thay đổi cái nhìn của người dùng toàn cầu về ngành ô tô nước này.
Các công ty sản xuất pin xe điện Trung Quốc đang được hưởng lợi nhờ sự bùng nổ của thị trường xe điện trong nước. Trong khi đó, các doanh nghiệp Mỹ và châu Âu chưa thể chen chân vào top 10 dù chấp nhận chi đậm để mở rộng quy mô.
Những công ty trong ngành xe điện đang nỗ lực để chiếm lĩnh vị thế khi ngành xe điện mới chỉ ở giai đoạn đầu. Để làm được điều này, IPO là một chiến lược được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.
Theo nhà phân tích KBSV, sau thời gian tăng nóng và kéo dài xuyên suốt từ 3 - 4 tháng, đến nay nhiều cổ phiếu khoáng sản đã đột ngột quay đầu giảm mạnh. Diễn biến này phản ánh tâm lý chốt lời của nhà đầu tư và cũng phù hợp với thực tế khi nhiều cổ phiếu khoáng sản có mức tăng bằng lần, trong khi nội tại doanh nghiệp chưa thể có sự cải thiện tương ứng.