ThaiBev, một trong những công ty nước giải khát lớn nhất Đông Nam Á, cũng là cổ đông lớn nhất của Sabeco, đang có ý định mở rộng đầu tư sang các mảng kinh doanh khác ngoài đồ uống có cồn, trong đó có cả sạc xe điện.
Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc và quốc tế đang tăng cường xuất khẩu những dòng xe điện được sản xuất tại Trung Quốc sang nhiều thị trường khác, bao gồm cả thị trường "khó tính" bậc nhất thế giới là Mỹ.
Trong bối cảnh nền kinh tế vĩ mô bất ổn kết hợp với làn sóng sa thải nhân sự của ngành công nghệ, hàng loạt người tiêu dùng Trung Quốc đã chọn mua các loại xe rẻ tiền thay vì sắm những chiếc xe điện cao cấp, khiến các nhà sản xuất chứng kiến doanh số sụt giảm.
Khi sự cạnh tranh ở thị trường quê nhà tăng cao, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc như BYD, Great Wall Motor hay Hozon bắt đầu mở rộng sang Đông Nam Á, khu vực mà thị trường xe điện vẫn chưa thực sự phát triển.
Trong khuôn khổ chuyến thăm đến Việt Nam, Thủ tướng CHLB Đức Olaf Scholz đã có những chia sẻ về mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng xanh, bao gồm xe điện với Việt Nam.
Theo dự đoán của Fitch Solutions, xe điện Trung Quốc có thể chiếm 18% thị phần xe điện châu Âu trong ba năm tới. Dự kiến tới năm 2025, cứ mỗi 6 xe điện bán ra ở châu Âu thì sẽ có một xe đến từ các thương hiệu Trung Quốc.
Tesla từ lâu đã được biết đến là người tiên phong trên thị trường xe điện, song với sự xuất hiện của hàng loạt đối thủ, từ cũ đến mới, công ty của tỷ phú Elon Musk dường như đang đối mặt với sự cạnh tranh lớn hơn.
Tại lễ phát động chương trình “Thách thức đổi mới sáng tạo Việt Nam 2022", lãnh đạo tập đoàn Meta (công ty mẹ Facebook) đã thể hiện niềm tin về một Việt Nam có thể dẫn đầu khu vực về áp dụng công nghệ mới như web 3.0, metaverse,...
Các nhà khoa học Nhật Bản đang nghiên cứu và từng bước hoàn thiện một loại pin có tên florua-ion, có khả năng giúp xe điện chạy được quãng đường tối đa 1.000 km/lần sạc, và có thể thay thế cho những loại pin phổ biến hiện nay.
Lĩnh vực sản xuất ô tô nói chung ở Trung Quốc chưa thể sánh bằng Nhật Bản hay Đức, song nếu tính riêng xe điện, mức độ phổ biến của các thương hiệu đến từ Trung Quốc không thua kém bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.
Việc người dùng trẻ tuổi Trung Quốc ngày càng chuộng xe điện giá rẻ đã giúp BYD, công ty được Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett hậu thuẫn, bỏ xa Tesla trong cuộc đua về doanh số.
Ở nhiều khu vực trên thế giới, cửa hàng tiện lợi và trạm xăng đã đi liền với nhau trong hàng thế kỷ. Giờ đây, khi xe điện dần lên ngôi, các cửa hàng tiện lợi vẫn tỏ ra thận trọng và chậm rãi trong việc thay thế trạm xăng bằng trạm sạc.
Trước đề xuất thu thuế thu nhập doanh nghiệp với sàn thương mại điện tử, cơ sở thường trú 'ảo' của doanh nghiệp nước ngoài, Cơ quan thẩm tra đề nghị làm rõ tính khả thi về phương thức thu thuế và những Hiệp định pháp lý có liên quan.