Việt Nam có 6 doanh nghiệp lọt danh sách Top 50 công ty hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ khu vực Đông Nam Á 2020. Cụ thể gồm: Thế Giới Di Động, Saigon Co.op, FPT Corp, Masan Corp, Pico SJC và Cao Phong LTD.
Sau khi đóng cửa gần 800 điểm bán hoạt động không hiệu quả vào năm ngoái, VinCommerce tiếp tục quay trở lại theo đuổi chiến lược mở rộng chuỗi trên phạm vi toàn quốc.
Các cửa hàng mini đang ngày một tăng lên, cụ thể năm 2012 chỉ chiếm 1% thị phần, tới năm 2019 là 5% và dự báo tới năm 2025 chiếm 8% thị phần bán lẻ Việt Nam.
Dự kiến năm 2021, ít nhất 50% cửa hàng VinMart sẽ được phát triển để trở thành các điểm kết hợp cung cấp dịch vụ tài chính, bao gồm dịch vụ ngân hàng truyền thống và cổng thanh toán kỹ thuật số.
Vingroup đang sử dụng năng lực công nghệ của mình để thay đổi căn bản các cửa hàng tạp hóa truyền thống, giúp ngành bán lẻ Việt Nam hội nhập sâu hơn vào kỷ nguyên số.
Khảo sát của Colliers International Việt Nam, dự kiến có 5 trung tâm thương mại được hoàn thành trong năm 2021, trong đó có 4 trung tâm thương mại ở TP Thủ Đức hoàn thành trong quý I.
Nhập khẩu rau quả tươi vào Phần Lan được thực hiện bởi các tập đoàn bán lẻ lớn của nước này và chỉ một ít được thực hiện bởi các nhà bán buôn hàng nhập khẩu độc lập.
VinShop là ứng dụng di động ra đời nhằm hỗ trợ các chủ cửa hàng tạp hoá tiếp cận nguồn hàng đa dạng, giá cả minh bạch cùng các chương trình ưu đãi hấp dẫn.
Theo nhà phân tích KBSV, sau thời gian tăng nóng và kéo dài xuyên suốt từ 3 - 4 tháng, đến nay nhiều cổ phiếu khoáng sản đã đột ngột quay đầu giảm mạnh. Diễn biến này phản ánh tâm lý chốt lời của nhà đầu tư và cũng phù hợp với thực tế khi nhiều cổ phiếu khoáng sản có mức tăng bằng lần, trong khi nội tại doanh nghiệp chưa thể có sự cải thiện tương ứng.