Nhập khẩu rau quả tươi vào Phần Lan được thực hiện bởi các tập đoàn bán lẻ lớn của nước này và chỉ một ít được thực hiện bởi các nhà bán buôn hàng nhập khẩu độc lập.
VinShop là ứng dụng di động ra đời nhằm hỗ trợ các chủ cửa hàng tạp hoá tiếp cận nguồn hàng đa dạng, giá cả minh bạch cùng các chương trình ưu đãi hấp dẫn.
Bán hàng đa kênh, M&A, thanh toán không chạm, tăng cường ứng dụng công nghệ và phát triển các mô hình siêu thị mini là 5 xu thế chủ đạo của ngành bán lẻ Việt.
Xu hướng tiêu dùng mới do đại dịch COVID-19 là động lực chính giúp giá cổ phiếu một công ty bán hàng tại kho ở Mỹ tăng hơn 70% từ đầu năm tới nay, vượt cả các "vua" Walmart và Amazon.
Bất chấp những mối lo ngại đối với COVID-19, người dân vẫn tạo thành những hàng dài trước những siêu thị hàng xa xỉ, thậm chí sau khi các thương hiệu thời trang cao cấp công bố mức tăng giá đối với những sản phẩm của họ.
Song hành cùng cuộc đổ bộ của các nhà bán lẻ ngoại quốc, thị trường bán lẻ Việt Nam chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của các doanh nghiệp nội địa trong việc mở rộng mạng lưới phân phối và chinh phục lòng tin người tiêu dùng
Nhiều người cảm thấy sửng sốt khi Walmart thông báo họ đang liên minh với Microsoft để mua hoạt động của TikTok ở Mỹ, song những người am hiểu thói quen mua hàng của giới trẻ Trung Quốc lại thấy động thái ấy rất hợp lí.
Chiến lược của 7-Eleven ở Thái Lan là tận dụng qui mô của Charoen Pokphand trong mảng thực phẩm và hậu cần mà không liên doanh cổ phần. Ngược lại, FamilyMart chỉ nội địa hóa một phần hoạt động kinh doanh ở Thái Lan.
Vì COVID-19, đại lộ Orchard thênh thang luôn vắng vẻ, các cửa hàng hầu như trống rỗng không một bóng khách. Nhân viên nhiều cửa hàng quá nhàn rỗi, chỉ ngồi hoặc bấm, vuốt điện thoại di động.
Trong điều kiện bình thường, nguy cơ cướp tấn công các siêu thị bán hàng giảm giá đã ở mức cao. Và khi doanh số của siêu thị tăng do COVID-19, nguy cơ bạo lực xảy ra lại cao hơn.