|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kiến thức Kinh tế

Nhân viên kiểm tra thuế vụ (Revenue Officer) là ai? Trách nhiệm của Nhân viên kiểm tra thuế vụ

08:33 | 30/06/2020
Chia sẻ
Nhân viên kiểm tra thuế vụ (tiếng Anh: Revenue Officer) là một cá nhân có nhiệm vụ thu thập các khoản thu, chẳng hạn như các khoản thuế, thay mặt cho chính phủ.
Nhân viên kiểm tra thuế vụ (Revenue Officer) là ai? Trách nhiệm của Nhân viên kiểm tra thuế vụ - Ảnh 1.

Ảnh minh họa: HR Gravevine

Nhân viên kiểm tra thuế vụ

Khái niệm

Nhân viên kiểm tra thuế vụ trong tiếng Anh là Revenue Officer.

Nhân viên kiểm tra thuế vụ là một cá nhân có nhiệm vụ thu thập các khoản thu, chẳng hạn như các khoản thuế, thay mặt cho chính phủ. Nhiệm vụ cụ thể của một nhân viên kiểm tra thuế vụ phụ thuộc vào cơ quan sử dụng nhân viên đó.

Thật không may, nhiều kẻ lừa đảo tự xưng là nhân viên kiểm tra thuế vụ của IRS và tuyên bố rằng chúng có khả năng bắt giữ những người mà chúng đang cố gắng tống tiền.

Trách nhiệm của Nhân viên kiểm tra thuế vụ

Một nhân viên kiểm tra thuế vụ thường được tuyển dụng bởi một cơ quan chính phủ như Sở Thuế vụ (IRS) tại Mỹ hoặc Cơ quan Thuế vụ Canada (CRA) ở Canada.

Ví dụ, với IRS, trách nhiệm chính của các nhân viên kiểm tra thuế vụ là việc thu thuế quá hạn và các tờ khai thuế quá hạn từ những người nộp thuế. Nhiệm vụ của họ do đó bao gồm:

- Thực hiện các cuộc phỏng vấn trực tiếp với người nộp thuế

- Thu thập và phân tích thông tin tài chính để xác định khả năng thanh toán hóa đơn thuế

- Thiết kế kế hoạch thanh toán để giúp những người bị truy thu thuế trả cho cơ quan thuế theo thời gian

- Trình tòa tiền lương và tịch thu tài sản cá nhân để trả các khoản thuế quá hạn

Một nhân viên kiểm tra thuế vụ của IRS cũng chịu trách nhiệm về việc điều chỉnh thời gian hiệu lực thu thuế và lập hồ sơ tiến hành kiện tụng. Vị trí này thường bị nhầm lẫn với vị trí của một nhân viên thuế vụ. Sự khác biệt là các nhân viên thuế vụ được giao nhiệm vụ tiến hành kiểm toán các tờ khai thuế.

Trong khi đó, nhân viên kiểm tra thuế vụ của IRS lại không mang theo súng hoặc là có thẩm quyền bắt giữ người nộp thuế. Một trong những nhiệm vụ chính của những cá nhân này là giúp tạo ra một kế hoạch thu các khoản thuế chưa được thanh toán. Họ sẽ thực hiện một chuyến viếng thăm trực tiếp, không báo trước với những người nộp thuế quá hạn.

Ở Canada, nhân viên kiểm tra thuế vụ lại đảm nhiệm nhiều vai trò hơn bao gồm cả kiểm toán, tư vấn và pháp lí.

(Theo Investopedia)

Lê Huy

[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.