Dự án cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành có chiều dài gần 69 km, sơ bộ tổng mức đầu tư 24.275 tỷ đồng. Nếu được cấp thẩm quyền thông qua, dự án sẽ được triển khai trong giai đoạn 2021 - 2025.
Giai đoạn 2021-2025, TP HCM dự kiến xây 47 dự án nhà ở xã hội với 35.000 căn hộ và 6 nhà lưu trú với 6.500 phòng, tương ứng 28.000 chỗ ở cho công nhân.
Cầu Bến Rừng được xây dựng tại vị trí cách phà Rừng hiện tại khoảng 3,7 km, nối huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng) với thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh).
Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các đơn vị liên quan rà soát tất cả dự án đầu tư công trên địa bàn huyện Cam Lâm và TP Cam Ranh trong phạm vi ranh giới đô thị mới Cam Lâm.
Tuyến đường được xây dựng nhằm mục tiêu kết nối các tỉnh Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Tuyên Quang thông qua 5 tuyến đường cao tốc với tổng chiều dài 42,55 km và tổng mức đầu tư là 3.781 tỷ đồng
Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Nguyễn Ngọc Hè đề nghị Ban quản lý dự án đường sắt và Liên danh tư vấn khi hoàn thiện báo cáo cần nhấn mạnh sự cần thiết phải thực hiện tuyến đường sắt Tp. Hồ Chí Minh – Cần Thơ.
Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Tiến Lộc cho rằng cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu là cơ hội cho đối tác công tư, các nhà đầu tư tư nhân quan tâm và sẵn sàng đầu tư cùng Nhà nước bởi tuyến đường này có khả năng thu hồi vốn cao. Một số đại biểu khác cũng đặt vấn đề cần cân nhắc hình thức PPP và đề nghị Chính phủ làm rõ đề xuất đầu tư công đối với dự án này.
29 dự án giao thông trọng điểm năm 2022 của TP HCM có các dự án đáng chú ý như cầu Cần Giờ, cầu Thủ Thiêm 4, đường vành đai 2, 3, 4, metro số 1, 2, cao tốc Mộc Bài - TP HCM,...
Phân khu B5 tại phường Long Bình, TP Biên Hòa có diện tích lập quy hoạch khoảng 2.079 ha. Đây là phân khu thành phần thuộc khu vực trung tâm của Khu đô thị trung tâm mở rộng phía Đông.
Với việc tập trung phát triển khu kinh tế ven biển, Thái Bình đặt mục tiêu thu hút được khoảng 25 dự án lớn với tổng mức đầu tư khoảng 500.000 tỷ đồng vào năm 2025.
Nói về tuyến ven biển Thái Bình, Thủ tướng cho rằng làm con đường này chỉ mất khoảng vài nghìn tỷ đồng đầu tư, nhưng lúc hoàn thành sẽ mang lại hàng trăm nghìn tỷ đồng khi giá trị đất đai lên cao, các nhà đầu tư đưa nguồn vốn tới.
Cao tốc Đắk Nông – Bình Phước dài 212 km, khi đưa vào sử dụng sẽ kết nối các tỉnh Tây Nguyên với Đông Nam Bộ và TP HCM - cực tăng trưởng lớn nhất của cả nước.
Bộ Giao thông Vận tải vừa trình Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú (giai đoạn 1) theo phương thức PPP (hơp tác công tư).
Nghị quyết của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn 2045 đã chỉ đạo việc phát triển hệ thống giao thông đường bộ, trong đó đề cập tuyến đường Vành đai 5 Hà Nội sẽ được đầu tư xây dựng trước năm 2030.
Trong năm 2021 và đầu năm 2022, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã phê duyệt nghị quyết đầu tư nâng cấp, mở rộng 5 tuyến đường ven biển với tổng vốn hơn 6.500 tỷ đồng.
Dự kiến trong quý II, tỉnh Nghệ An sẽ đấu thầu rộng rãi để lựa chọn nhà thầu thực hiện dự án đường nối Vinh - Cửa Lò giai đoạn 2, tổng mức đầu tư hơn 1.415 tỷ đồng.
Các chuyên gia phân tích của VDSC cho rằng bộ đệm để ứng phó với áp lực tỷ giá là dự trữ ngoại hối đã hao hụt đáng kể trong năm 2024, ước tính khoảng 8-10 tỷ USD. Điều này khiến cho tỷ giá dễ biến động khi có áp lực về luồng ngoại tệ rút ra.