Dự án gồm hai tuyến, tuyến 1 kết nối Lai Châu với cao tốc Hà Nội-Lào Cai và tuyến 2 nối Nghĩa Lộ (Yên Bái) với cao tốc Hà Nội-Lào Cai. Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 5.300 tỷ đồng.
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu Bộ GTVT thẩm tra, phê duyệt 12 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2 trước ngày 30/6, khởi công đồng loạt ngay trong năm 2022.
Cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Phú Yên được chia thành hai dự án thành phần, gồm đoạn Quy Nhơn – Chí Thạnh và Chí Thạnh – Vân Phong. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng hơn 19.000 tỷ đồng.
Đồng Nai vừa có văn bản xin ý kiến của Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam và Tổ chức UNESCO tại Việt Nam về việc xây dựng quốc lộ 13C trong đó bao gồm cả việc xây dựng cầu Mã Đà để kết nối tỉnh Bình Phước và tỉnh Đồng Nai đi qua vùng lõi của Khu dự trữ sinh quyển thế giới Đồng Nai.
Sở GTVT TP HCM đề xuất nghiên cứu bổ sung quy hoạch hệ thống đường sắt chuyên dụng kết nối giữa các cảng hàng hóa và cảng container khu vực TP Thủ Đức và khu vực dọc sông Sài Gòn, kết nối cảng các tỉnh thành lân cận.
Huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương vừa phê duyệt chủ trương đầu tư đường gom cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và tuyến tránh thị trấn Gia Lộc đoạn nối cầu Thống Nhất, quốc lộ 37 với đường vành đai I TP Hải Dương.
Bên cạnh lợi ích về giao thông liên kết vùng, 6 cây cầu bắc qua sông Hồng hiện tại cùng 8 cây cầu đang nằm trong quy hoạch xây dựng được kỳ vọng sẽ giúp giảm tải áp lực khu vực nội đô cũng như mở ra quỹ đất rộng lớn cho các địa phương bên kia bờ sông Hồng.
Theo đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng, TP Long Khánh sẽ phát triển mở rộng đô thị trung tâm về phía Tây. Hiện TP Long Khánh kêu gọi đầu tư vào hàng loạt dự án lớn như Khu đô thị tại phường Suối Tre; Khu Công nghiệp Hàng Gòn...
Dài gần 198 km và đi qua rất nhiều công trình, dự án lớn như sân bay, cảng biển, khu công nghiệp, khu đô thị, Vành đai 4 TP HCM được đánh giá là có khả năng kết nối liên vùng vượt trội.
Các báo cáo, tờ trình phải thể hiện được nội dung kiến nghị về điều chỉnh tiến độ lập quy hoạch; sử dụng nguồn vốn linh hoạt để lập quy hoạch và cho phép huy động xã hội hóa cho công tác quy hoạch.
Hai huyện Hóc Môn - Củ Chi nằm trong khu vực được quy hoạch bởi các dự án giao thông lớn là Vành đai 3, Vành đai 4, Cao tốc TP HCM - Mộc Bài và tuyến Metro Số 2. Đây cũng là những dự án được kỳ vọng sẽ khơi thông điểm nghẽn hạ tầng.
Các dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, đường Vành đai 2 trên cao trục cầu Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở, hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 đang được tăng tốc thực hiện để hoàn thành đúng kế hoạch.
Dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái khởi công vào tháng 4/2019, có tổng chiều dài tuyến 80km, quy mô đường cao tốc 4 làn xe, vận tốc tối đa 120 km/giờ với tổng kinh phí hơn 11.000 tỷ đồng.
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cần khẩn trương thực hiện công tác lựa chọn nhà thầu tại dự án xây cầu Rạch Miễu 2, nghiêm cấm các hành vi thông thầu.
Các chuyên gia phân tích của VDSC cho rằng bộ đệm để ứng phó với áp lực tỷ giá là dự trữ ngoại hối đã hao hụt đáng kể trong năm 2024, ước tính khoảng 8-10 tỷ USD. Điều này khiến cho tỷ giá dễ biến động khi có áp lực về luồng ngoại tệ rút ra.