Đoạn 2 thuộc dự án khép kín đường vành đai 2 TP HCM bắt đầu từ Xa lộ Hà Nội (Nút giao Bình Thái) - đường Phạm Văn Đồng, có chiều dài khoảng 2,8 km.
VIDEO
Đoạn 2 thuộc dự án khép kín vành đai 2 TP HCM thể hiện trên bản đồ Google vệ tinh.
Toàn tuyến vành đai 2 TP HCM có chiều dài 64 km, hiện đã được đầu tư 50 km. Theo Sở GTVT TP HCM, hiện còn 4 đoạn chưa được khép kín. Trong đó, đoạn 2 bắt đầu từ nút giao Bình Thái - đường Phạm Văn Đồng. Trong ảnh là toàn cảnh đoạn 2 của tuyến. Nút giao Bình Thái là nút giao giao giữa đường vành đai 2 TP HCM với Xa lộ Hà Nội và tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên.
Khu vực thuộc Xa lộ Hà Nội - hướng chụp từ đường song hành, đây là khu vực dự kiến xây dựng nút giao Bình Thái. Nút giao có cầu vượt băng ngang xa lộ Hà Nội, chui ngầm dưới tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên. Cầu vượt này được thiết kế hai chiều, mỗi chiều 5 làn xe cùng các nhánh rẽ. Đường song hành Xa lộ Hà Nội đoạn qua nút giao cũng thiết kế hầm chui...
Đoạn 2 có chiều dài khoảng 2,8 km. Hiện trạng khu vực đầu tuyến này phần lớn là đất trống, khu vực giáp với Xa lộ Hà Nội hiện nay vẫn còn khá nhiều nhà dân xung quanh.
Đối với dự án khép kín vành đai 2, TP HCM dự chi 13.639 tỷ đồng ngân sách trong kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021 - 2025 để thực hiện hai đoạn của vành đai 2, tương đương 80% tổng mức đầu tư hai đoạn này. Phần kinh phí còn lại khoảng 3.410 tỷ đồng sẽ cân đối bố trí ở giai đoạn 2026 - 2030. Trong đó, đoạn 1 (từ cầu Phú Hữu tới Xa lộ Hà Nội) có tổng mức đầu tư dự kiến gần 8.600 tỷ đồng, đoạn 2 hơn 8.400 tỷ đồng.
Tuyến đường này còn giao với đường số 4, đi ngang qua chung cư TDH Trường Thọ. Chung cư TDH Trường Thọ nằm cách Moonlight Avenue khoảng 230 m.
Tuyến đường này sau đó sẽ chạy thẳng theo hướng tây bắc lên đường Phạm Văn Đồng. Hầu hết khu vực tuyến đường này chạy qua đều là đất trống, khá ít nhà dân xung quanh tuyến.
Tuyến sau đó sẽ giao với đường Kha Vạn Vân. Tại khu vực này, hiện có rất nhiều nhà dân xung quanh tuyến, hầu hết đều là những căn nhà tạm.
Sau khi giao với đường Kha Vạn Cân, đoạn 2 sẽ tới điểm cuối tuyến là đường Phạm Văn Đồng. Phạm Văn Đồng là một tuyến đường lớn của TP Thủ Đức nói riêng và TP HCM nói chung, kết nối từ quốc lộ 1A tới gần sân bay Tân Sơn Nhất.
Theo Báo Pháp luật Việt Nam, tại khu vực giao giữa vành đai 2 TP HCM với đường Phạm Văn Đồng, sẽ có dạng nút giao khác mức ba tầng với ba cầu vượt. Cầu vượt số 1 (N1) gồm hai nhánh trên đường vành đai 2, mỗi nhánh gồm 3 - 5 làn xe, rộng 12,5 - 19,5 m. Cầu này sẽ vượt qua các đường Linh Đông, Phạm Văn Đồng, Kha Vạn Cân và Rạch Ngang. Cầu vượt số 2 là nhánh N2 rẽ phải từ đường vành đai 2 hướng từ sân bay Tân Sơn Nhất đi về hướng quốc lộ 1 (khu vực nút giao Gò Dưa) gồm hai làn xe, rộng 9 m. Cầu vượt số ba gồm ba nhánh N3-1, N3-2, N3-3 và đảo tròn trung tâm đường kính 30 m.
Một đoạn đường Phạm Văn Đồng - khu vực xây dựng nút giao vành đai 2 - Phạm Văn Đồng.
(Sơ đồ trong bài được vẽ tương đối căn cứ theo ứng dụng Thông tin quy hoạch TP HCM).
Hải Quân
Theo Doanh Nghiệp & Kinh Doanh
Link bài gốc
https://doanhnghiepkinhdoanh.doanhnhanvn.vn/toan-canh-doan-vanh-dai-2-tp-hcm-se-mo-noi-xa-lo-ha-noi-pham-van-dong-4220233973710579.htm