Tại buổi kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 4 - Vùng thủ đô Hà Nội, đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Ninh ngày 13/4, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn yêu cầu các địa phương có dự án phải bàn giao mặt bằng liền mạch cho chủ đầu tư trước ngày 22/4.
Giá bồi thường làm hai đoạn Vành đai 2 đi qua TP Thủ Đức dự kiến cao nhất hơn 111 triệu đồng mỗi m2, thuộc đất ở có vị trí mặt tiền đường Phạm Văn Đồng.
Ngoài một đoạn đang được triển khai theo hình thức BT (xây dựng – chuyển giao), TP HCM cần thêm hơn 30.000 tỷ đồng để triển khai 3 đoạn còn lại dài 11,3 km để khép kín đường Vành đai 2 TP HCM trong giai đoạn từ nay đến năm 2030.
UBND TP Hà Nội đã bố trí nguồn lực trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021 - 2025 để đầu tư hoàn thiện, thông tuyến 6 tuyến vành đai, trong đó tuyến vành đai 4 vùng Thủ đô đang được trình Quốc hội cho chủ trương đầu tư.
Với việc hợp nhất ba quận Thủ Đức, quận 2 và quận 9, TP Thủ Đức là nơi tập trung nhiều công trình giao thông lớn của TP HCM như cao tốc, quốc lộ, đường vành đai,...
Hơn một thập kỷ trôi qua kể từ thời điểm cầu Vĩnh Tuy và Đại lộ Thăng Long ra đời, đến nay, diện mạo của Thủ đô đã có sự chuyển mình mạnh mẽ nhờ hàng chục dự án hạ tầng lớn nhỏ.
Dự án đường Vành đai 2 trên cao, đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Vọng thực hiện theo hợp đồng BT giữa UBND TP Hà Nội và Tập đoàn Vingroup được đề xuất là đường vành đai trọng điểm giai đoạn 2021 - 2025 của Thủ đô.
Hà Nội vừa công bố đồ án thiết kế đô thị tuyến đường vành đai 2 (đường Trường Chinh) đoạn qua Khương Trung, Khương Mai, Phương Liệt (Thanh Xuân) và Ngã Tư Sở, Khương Thượng, Phương Mai, (Đống Đa).
Trục Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở được coi là điểm nghẽn giao thông tại thủ đô với hàng loạt chung cư cao tầng 2 bên. Dự án đường vành đai 2 mới khởi công dự kiến sẽ giải quyết vấn đề này.