|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Lợi nhuận Dầu Tường An tiếp tục tăng dù giá nguyên liệu lên đỉnh 10 năm

15:51 | 17/06/2021
Chia sẻ
Dịch bệnh tái bùng phát đã khiến thói quen và hành vi người tiêu dùng thay đổi. Kết quả 6 tháng đầu năm, Tường An báo lãi trước thuế 105 tỷ đồng và thực hiện được 45% kế hoạch năm.

Tại Đại hội đổng cổ đông thường niên năm 2021 của CTCP Dầu thực vật Tường An (Mã: TAC) chiều ngày 17/6, ông Bùi Thanh Tùng, Tổng Giám đốc cho biết lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu của công ty ước đạt 3.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 105 tỷ, lần lượt tăng 37% và tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Năm 2021, Tường An đặt kế hoạch 5.266 tỷ đồng doanh thu thuần và 232 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, lần lượt tăng 0,36% và 4,98% so với thực hiện 2020.

Như vậy sau nửa đầu năm 2021, Tường An đã thực hiện được 57% kế hoạch doanh thu và 45% chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế năm.

Tường An ước lãi hơn 100 tỷ sau nửa đầu năm, tăng 23% - Ảnh 1.

Kết quả kinh doanh của Tường An những năm gần đây. (Nguồn: MH tổng hợp từ báo cáo của TAC).

Tổng Giám đốc Tường An cho biết, nền kinh tế thế giới đã bước vào giai đoạn phục hồi. Tuy nhiên vấn đề gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu vẫn đang và sẽ tác động lớn đến nguồn cung nguyên vật liệu.

Tổng Giám đốc TAC thông tin, hiện giá nguyên liệu đã tăng 67% so với cùng kỳ và đạt đỉnh cao nhất trong 10 năm. Cộng với đợt dịch bùng phát trong nước khiến hoạt động 6 tháng đầu năm của công ty chưa được thực thi đúng hướng và phải chuyển hướng kinh doanh.

Trong đó, tác động của dịch bệnh trong nước đã ảnh hưởng đến thói quen và hành vi của người tiêu dùng khi khách hàng bắt đầu chi tiêu hợp lý và quan tâm đến các nhóm sản phẩm có lợi cho sức khỏe hơn.

Do đó, kế hoạch 6 tháng cuối, đại diện Tường An cho biết công ty sẽ thận trọng hơn về nguồn cung nguyên liệu cũng như cân nhắc về giá. 

Theo kế hoạch, hướng đi sắp tới của của công ty cần rất nhiều sự hỗ trợ từ Tập đoàn KIDO (Mã: KDC) về hoạt động cung ứng cũng như phân phối. Công ty sẽ cố gắng bám sát định hướng trở thành nhà sản xuất dầu ăn đứng đầu thị trường nội đia và mở rộng sang các ngành hàng thực phẩm khác theo định hướng của Tập đoàn.

Minh Hằng