Trở lại với thị trường Tết Quý Mão 2023, Tường An tiếp tục chủ động triển khai sản xuất, phục vụ nhu cầu tiêu thụ cao của người tiêu dùng cả nước trong dịp Tết Nguyên Đán, đặt kế hoạch sản lượng tăng 15% so với cùng kỳ.
Nửa đầu năm, nhờ doanh thu dầu ăn và mảng thực phẩm tăng bên cạnh khoản chi phí quản lý doanh nghiệp giảm tới 83% đã giúp lợi nhuận trước thuế 6 tháng của Tập đoàn KIDO tăng 163% so với cùng kỳ năm trước.
Năm nay, KIDO bắt đầu chuyển đổi mô hình kinh doanh khi tập trung vào phân phối các sản phẩm do công ty thành viên sản xuất. Ngoài ra, KIDO sẽ đưa hàng loạt sản phẩm ra thị trường trong tháng 7 tới ngay sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát.
Với việc tích hợp mô hình kinh doanh với Tập đoàn KIDO, Tường An đặt mục tiêu tham vọng sẽ chiếm lĩnh thị trường phía Bắc và sẽ vươn lên vị trí dẫn đầu ngành dầu ăn Việt Nam.
Dịch bệnh tái bùng phát đã khiến thói quen và hành vi người tiêu dùng thay đổi. Kết quả 6 tháng đầu năm, Tường An báo lãi trước thuế 105 tỷ đồng và thực hiện được 45% kế hoạch năm.
Năm nay, Tường An cũng sẽ chuyển đổi mô hình hoạt động, trong đó chủ yếu tập trung vào khâu sản xuất sản phẩm, khâu phân phối sẽ do CTCP Tập đoàn KIDO đảm trách.
Lợi nhuận trước thuế của KIDO ước đạt 90 tỷ đồng trong tháng 1/2021, tăng 342% so với cùng kỳ. Khoản tăng ấn tượng này phần lớn đến từ sự tăng trưởng của ngành dầu ăn trong Tết Nguyên đán Tân Sửu vừa qua.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.