Doanh nghiệp gia tăng sản xuất thực phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng mùa tết
Năm mới sắp đến, các doanh nghiệp thực phẩm đã hoàn tất kế hoạch tăng tốc cuối năm, bắt đầu tăng sản lượng cũng như đặt hàng nguyên liệu và thông báo kế hoạch hàng Tết cho các cửa hàng, siêu thị và các nhà bán lẻ khác, nỗ lực sản xuất để cung ứng đủ hàng hoá ra thị trường.
Ví dụ điển hình là Công ty Cổ phần Dầu thực vật Tường An, đại diện công ty cho biết, trong khoảng hai tháng trước Tết, công ty đã nhập thêm lượng lớn nguyên liệu cho khâu sản xuất, công nhân tại nhà máy tiến hành tăng ca sản xuất để đáp ứng nhu cầu tăng sản lượng của Công ty.
Lý do là vì vào dịp Tết cổ truyền, nhu cầu về các mặt hàng thiết yếu tăng cao. Người Việt thường thích mua sắm chuẩn bị cho gia đình nhiều hơn vào đầu năm mới. Công ty hy vọng rằng, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ đáp ứng được nhu cầu của thị trường và người tiêu dùng.
Một chuỗi cửa hàng bán lẻ ở TP HCM cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho hàng Tết. Chuỗi này tập trung vào các mặt hàng như bánh kẹo, trái cây và thực phẩm thiết yếu như gạo, mắm, muối và dầu ăn. Giá cả của các mặt hàng này không thay đổi nhiều theo nhiều nhận định của người dùng.
Nhiều doanh nghiệp thực phẩm khác cũng đã dự trù nguồn hàng từ các trang trại và tăng lượng hàng hóa để đón đầu nhu cầu tăng cao dịp Tết. Theo dự đoán, tổng lượng hàng hóa dịp Tết sẽ tăng nhiều so với cùng kỳ năm trước.
Một siêu thị tại quận Tân Bình, đã lên kế hoạch dự trữ hàng hoá cho mùa cuối năm từ tháng 11 – tháng 12, đại diện siêu thị này cho biết: “Dịp Tết sắp tới, chúng tôi cố gắng đưa sản phẩm với giá cả tốt nhất đến tay người tiêu dùng với nhiều gói quà tặng tiện lợi dành riêng cho mùa Tết Âm lịch”. Siêu thị cũng cho biết thêm các mặt hàng như thực phẩm tươi sống, bánh kẹo, mứt đang có sức tăng trưởng những ngày này một cách nổi bật, đặc biệt là sản phẩm dầu ăn.
Đại diện Công ty Cổ phần Dầu thực vật Tường An chia sẻ, năm nay, Công ty đã thông báo kế hoạch chương trình Tết tới các điểm bán từ sớm để người dùng có thể tiếp cận và mua sắm phục vụ cho nhu cầu biếu tặng hoặc sử dụng cho gia đình dịp Tết. Nhà sản xuất như Tường An cũng chủ động sản xuất những hộp quà Tết vừa túi tiền, bao bì bắt mắt nhưng vẫn mang tính ứng dụng cao.
Đại diện Tường An cho biết thêm, kinh tế hiện vẫn đang ở giai đoạn lấy lại sự cân bằng, nên khi quyết định mua sản phẩm nào họ đều đặt tiêu chí sản phẩm tốt và nhiều khuyến mãi lên hàng đầu. Trước đó, Tường An đã tập trung cải tiến bao bì bên ngoài, nâng cao chất lượng sản phẩm bên trong, nghiên cứu mang đến cho người tiêu dùng bộ quà Tết vừa hợp thời, vừa đậm chất truyền thống, dễ dàng xách tay, làm quà biếu tặng.
Song song cùng với các kênh chủ lực là GT và MT, năm nay, nhãn hàng này cũng đã chủ động mở rộng bán hàng trên nền tảng TikTok thông qua việc kết hợp cùng kênh mua sắm giải - xúc tiến thương mại E2E và các KOCs/KOLs mang có những phiên live với ưu đãi hấp dẫn dành tặng cho người tiêu dùng khi mua sắm trên nền tảng.
Để đưa hàng hóa phục vụ người tiêu dùng, nhà nước đã yêu cầu toàn bộ hệ thống bán lẻ vào cuộc. Cụ thể, huy động hệ thống cung ứng hàng hóa trên địa bàn thành phố dịp Tết bao gồm kênh bán hàng truyền thống như trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi và hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa trên địa bàn các quận, huyện, thị xã, thị trấn. Trong khi đó, Sở Công Thương TP HCM cũng cho biết nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng thực phẩm của người dân thường tăng cao vào quí 4 hàng năm, đặc biệt là vào dịp năm mới và Tết âm lịch.
Chị Hoàng Thảo – Quản lý ngành hàng thực phẩm tại một siêu thị lớn Quận Tân Phú, cho biết siêu thị sẽ tập trung vào việc khuyến mại các mặt hàng như bánh kẹo và thực phẩm, những mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng cao trong dịp Tết như dầu ăn, nhằm thu hút người tiêu dùng, đặc biệt là những người lao động có thu nhập thấp.
Chị Tuyết Lan, một người tiêu dùng ở quận Tân Phú, chia sẻ rằng cô đã tiết kiệm được khoảng 150.000 đồng nhờ mua sắm các mặt hàng khuyến mại tại siêu thị. Với số tiền tiết kiệm này, giỏ hàng của cô sẽ trở nên phong phú hơn.
Thành phố đã, đang và sẽ đảm bảo cung cấp đầy đủ và kịp thời các mặt hàng thiết yếu phục vụ cuộc sống của người dân với giá cả ổn định và chất lượng cao. Điều này được thực hiện thông qua việc triển khai hiệu quả các chương trình như Bình ổn thị trường, hợp tác thương mại để tìm kiếm đầu ra và mở rộng thị trường cho các sản phẩm của thành phố, cũng như chương trình khuyến mại tập trung mùa “Shopping Season” nhằm kích thích nhu cầu tiêu dùng và phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân thành phố.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.
Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.
Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/