|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Tường An trở lại thị trường Tết 2023, đặt mục tiêu sản lượng tăng 15% so với cùng kỳ

09:57 | 01/12/2022
Chia sẻ
Trở lại với thị trường Tết Quý Mão 2023, Tường An tiếp tục chủ động triển khai sản xuất, phục vụ nhu cầu tiêu thụ cao của người tiêu dùng cả nước trong dịp Tết Nguyên Đán, đặt kế hoạch sản lượng tăng 15% so với cùng kỳ.

(Ảnh minh họa: Bích Thu).

Lạm phát tăng cao, xu hướng thắt chặt tiền tệ lan rộng, xung đột Nga và Ukraina kéo dài đã tác động đến hoạt động sản xuất kinh doanh của rất nhiều doanh nghiệp trên toàn cầu. Tính đến thời điểm tháng 10/2022, các dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong năm 2022 đã liên tục được điều chỉnh giảm so với các dự báo đưa ra trước đó.

Tại Việt Nam, giá nguyên liệu, năng lượng cùng tỷ giá tiền tệ biến động mạnh tạo tiền đề cho lạm phát gia tăng. Song song đó, người lao động bị ảnh hưởng việc làm do chính sách cắt giảm của nhiều doanh nghiệp.

Mặt khác, hành vi mua sắm chuẩn bị cho ngày lễ lớn nhất của người tiêu dùng cũng có những biến chuyển. Người tiêu dùng lên kế hoạch chuẩn bị sớm cho việc mua sắm và chi tiêu phù hợp cho Tết. Theo báo cáo khảo sát thị trường Tết 2023 của Think with Google cho thấy 83% người tiêu dùng tin rằng Tết 2023 sẽ vui hơn và tình hình kinh tế sẽ khả quan hơn. Ngoài ra, các sản phẩm tinh giản, thiết yếu và có lợi cho sức khoẻ sẽ là những lựa chọn được người tiêu dùng ưu tiên trong dịp Tết năm nay.

 

Người tiêu dùng lên kế hoạch chuẩn bị sớm cho việc mua sắm và chi tiêu phù hợp cho Tết

Là một trong những doanh nghiệp sản xuất và cung ứng dầu ăn hàng đầu tại Việt Nam hiện nay, Tường An nắm bắt tình hình thực tế và hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Từ đó sớm dự báo và chủ động trong việc sản xuất, điều phối nguồn nguyên liệu nhằm đảm bảo cung cấp hàng hóa cho người dân, đặc biệt trong giai đoạn bán hàng phục vụ thị trường Tết.

Theo đó, năm nay, Tường An ưu tiên phát triển đồng đều cả 3 phân khúc phổ thông, trung và cao cấp tùy thuộc đặc trưng của từng khu vực, đặt mục tiêu sản lượng tăng 15% so với Tết 2022.

Nhận định về thị trường và xu hướng tiêu dùng trong Tết năm nay, Ông Bùi Thanh Tùng – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn KIDO, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dầu thực vật Tường An cho biết: “Trước những biến động của nền kinh tế thế giới cùng tác động của thị trường trong nước khiến người tiêu dùng dè dặt hơn trong chi tiêu. Vì vậy, những sản phẩm thiết yếu như dầu ăn sẽ được cân nhắc để mua sắm nhiều hơn.

Như mọi năm, chúng tôi đã triển khai kế hoạch sản xuất, thiết kế bao bì, hộp quà cho năm mới từ rất sớm để kịp sản xuất và cung ứng cho thị trường. Chúng tôi cũng tích cực làm việc với khối khách hàng doanh nghiệp, triển khai các chính sách cùng 450.000 điểm bán của Tường An trên toàn quốc để đem lại sự tiện lợi nhất khi mua sắm cho người tiêu dùng.

Dự kiến sản lượng dầu ăn mà chúng tôi tung ra thị trường Tết 2023 sẽ tăng 15% so với năm ngoái. Đặc biệt, dù giá nguyên liệu, lạm phát có dấu hiệu tăng, chúng tôi vẫn sẽ giữ nguyên giá bán, đồng thời triển khai chương trình khuyến mãi đặc biệt là khi khách hàng mua hộp quà Tết sẽ được tặng kèm 1 hộp bơ Tường An Margarine 200 gram, chương trình áp dụng tại các kênh siêu thị trên toàn quốc”.

Những sản phẩm thiết yếu như dầu ăn sẽ được cân nhắc để mua sắm nhiều hơn.

Bên cạnh đó, nắm bắt nhu cầu mua sắm cao trong những ngày cận Tết Nguyên Đán 2023, nhãn hàng Tường An tung ra thị trường 3 bộ hộp quà Tết với thông điệp chính “Tết có Tường An - Cát Tường An Khang” như một lời tri ân mà Tường An muốn gửi đến người tiêu dùng đã đồng hành cùng Tường An trong suốt thời gian qua.

Mang thông điệp về một năm mới rực rõ, thành công và ngập tràn hạnh phúc, bộ quà tặng được chăm chút kỹ lưỡng từ thiết kế bao bì bắt mắt, chứa đựng những lời chúc ý nghĩa: Tết An Khang – Xuân Thịnh Vượng (Dòng sản phẩm thượng hạng - Tường An Premium), Tết Cát Tường – Xuân Hạnh Phúc (Dòng sản phẩm danh tiếng - Tường An CookingOil Nutri Plus) và Tết An Nhiên – Xuân An Vui (Dòng sản phẩm thế hệ mới - Tường An Marvela).

Các sản phẩm dầu ăn Tường An có nguồn nguyên liệu nhập khẩu được tuyển chọn kỹ lưỡng thông qua quy trình khép kín, chặt chẽ từ khâu kiểm tra nguyên liệu đầu vào, đến khâu thành phẩm cuối cùng để cho ra những sản phẩm tối ưu nhất theo công nghệ châu Âu, hệ thống quản lý chất lượng (ISO 9001:2008) và tiêu chuẩn GMP – HACCP, bổ sung thêm nhiều vi chất dinh dưỡng có lợi sức khỏe như: Vitamin A; Vitamin D, DHA, EPA…

Thời gian qua, trong khuôn khổ sự kiện chào mừng 45 năm thành lập Công ty, Tường An đã triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, kích hoạt tiêu dùng với chương trình khuyến mãi mùa hè “Hè sang - Rinh quà cùng Tường An” với nhiều phần thưởng giá trị như trúng xe Vision, áp dụng tại các hệ thống siêu thị Co.opMart, Co.opXtra, BigC, Go!, Tops Market trên toàn quốc. Song song đó, Tường An còn thực hiện chương trình “Chuyến Xe Hạnh Phúc” tại hệ thống các chợ khắp 63 tỉnh thành Việt Nam với các hoạt động mua hàng khuyến mãi, chơi game và checkin nhận quà, kích cầu mua sắm, gia tăng gắn kết với người tiêu dùng.

Trong thời gian tới, Tường An tiếp tục chiến lược phát triển, mở rộng hệ thống phân phối, tiến hành cải cách hướng đến phát triển đa phân khúc, đa dạng sản phẩm nhằm gia tăng sự lựa chọn cho người tiêu dùng, hướng đến việc trở thành đơn vị dẫn đầu thị trường dầu ăn tại Việt Nam.

Tường An tiến hành cải cách hướng đến phát triển đa phân khúc, đa dạng sản phẩm nhằm gia tăng sự lựa chọn cho người tiêu dùng

Năm 2022, Tường An chính thức kỷ niệm 45 năm thành lập. Thông qua hành trình 45 khẳng định uy tín và vị thế tiên phong, Tường An đã giữ vị trí quan trọng trong lòng người tiêu dùng Việt với hơn 5 tỷ sản phẩm đã được bán ra thị trường. Giá trị thương hiệu được minh chứng qua hàng loạt giải thưởng danh giá và uy tín như: Nhiều năm liền đạt Thương hiệu Quốc gia, Top 10 Công ty Thực phẩm Uy tín năm 2022, Top 10 Thương hiệu được chọn mua nhiều nhất khu vực Thành thị năm 2022, Top 01 thương hiệu tăng trưởng tốt nhất năm 2022 theo Báo cáo dấu chân thương hiệu của Kantar Worldpanel năm 2022, hơn 25 năm đạt danh hiệu Hàng Việt Nam – Chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn… Đặc biệt, sản phẩm bơ thực vật Tường An giữ vững vị trí số 1 thị trường tại Việt Nam hơn 10 năm liên tiếp với thị phần 74,9% (Theo số liệu nghiên cứu thị trường từ Euromonitor, 2022).

Bích Thu