Khẳng định 'làm khởi nghiệp không nhất thiết phải lỗ', nhà sáng lập gọi vốn 1 tỷ đồng trên sóng truyền hình
Founder Hồ Tiến Lộc của công ty TNHH Woay - một nền tảng thiết kế game, mở đầu màn gọi vốn bằng việc tạo ra một cuộc thi giữa các Shark. Nhóm sáng lập mang tới một sản phẩm game do chính họ thiết kế và đưa dàn "cá mập" trực tiếp trải nghiệm. Đến với Thương vụ Bạc tỷ mùa 4, Woay kêu gọi số vốn 450 triệu đồng cho 1% cổ phần.
Chia sẻ thêm về chiến lược của công ty, CEO Hồ Tiến Lộc cho biết gamification hay game marketing là một hình thức ứng dụng các nguyên lý thiết kế game trong marketing. Lợi ích của gamification là có thể tăng tương tác giữa khách hàng với thương hiệu, thu thập data tiềm năng, tăng doanh số và có thể tri ân khách hàng của mình. CEO của Woay tin rằng đây sẽ là xu hướng marketing trong tương lai.
Khi được Shark Đỗ Liên hỏi bằng cách nào mà Woay có thể sống sót qua đại dịch COVID-19 và CEO có thể tự tin thuyết trình tại Shark Tank Việt Nam mùa 4, CEO Hồ Tiến Lộc trả lời rằng trong năm 2020, Woay đã tự đặt mình là một chuyên gia về game marketing và thị trường của công ty vô cùng tiềm năng, vì thế Woay tự tin chiếm lĩnh nó.
CEO Hồ Tiến Lộc cho biết họ có nền tảng thiết kế minigame giúp các thương hiệu có thể truy cập vào và sản xuất chương trình với chi phí là 500.000 đồng, mua theo gói sẽ tiết kiệm hơn.
Trả lời câu hỏi về số người dùng hiện tại của Woay từ Shark Phạm Thanh Hưng, CEO Hồ Tiến Lộc cho biết họ đang có 1.700 người dùng trên nền tảng và dự kiến cuối 2021 sẽ có 14.000 người dùng, doanh số đạt 4,5 tỷ đồng.
"Tụi em quan niệm làm startup không nhất thiết phải lỗ", CEO Hồ Tiến Lộc trả lời khi Shark Hưng đặt nghi vấn liệu công ty có lãi hay không với doanh thu 4,5 tỷ đồng.
Là người chuyên về công nghệ, Chủ tịch NextTech, Shark Nguyễn Hòa Bình rất thấu hiểu người làm công nghệ đi kinh doanh sẽ như thế nào, vì thế điều ông quan tâm chính là khả năng bán hàng của Woay, ông cho rằng giá bán 500.000 đồng cho một lần đăng ký thì khó mà đạt lợi nhuận cao.
Ông cho rằng làm startup ít nhất phải tạo ra được lợi nhuận 1 triệu USD mỗi năm mới có thể gọi là đáng kể.
CEO Hồ Tiến Lộc trả lời startup chưa chắc sẽ làm được con số mà Shark Bình đưa ra nhưng rất tự tin vào thị trường mà họ đang có. Woay tự tin hiện tại họ đang ký được những hợp đồng lớn hơn trước đây rất nhiều và nó sẽ bùng nổ trong tương lai.
Theo nhà sáng lập, page user hiện tại của Woay.vn là 5%. Shark Hưng đặt câu hỏi về số user trung bình của mỗi khách hàng đăng ký có bao nhiêu user, CEO Hồ Tiến Lộc cho biết con số từ 1.500 đến 3.000 user. Shark Hưng tạm tính ở mốc 2000 user thì startup cần 92 triệu lượt chơi mỗi tháng mới đạt doanh thu 1 triệu USD.
"Nỗi đau khởi nghiệp của em là gì?, Shark Nguyễn Thanh Việt hỏi. CEO Hồ Tiến Lộc tự tin nói rằng mình không gặp vấn đề đấy, startup đã có cách để không mất quá nhiều vốn và tự tin tăng trưởng.
Về đối thủ cạnh tranh trong tương lai, CEO Hồ Tiến Lộc cho rằng họ không có đối thủ trực tiếp nhưng đối thủ gián tiếp là các đơn vị thiết kế website, phần mềm. Song, Woay vẫn tự tin khả năng phát triển game của mình vẫn hơn hẳn các đối thủ.
Shark Phạm Xuân Phú và Đỗ Liên cho rằng họ có thể là khách hàng trong tương lai với Woay. Tuy nhiên, do không phải thế lĩnh vực của mình nên hai vị cá mập từ chối đầu tư. Về Shark Hưng, ông cho rằng mô hình kinh doanh của Woay quá nhỏ nên cũng lắc đầu. Trong khi đó, Shark Nguyễn Thanh Việt thấy rằng Woay không có khó khăn nên chưa cần phải đi gọi vốn, vì thế vị cá mập cũng từ chối CEO Hồ Tiến Lộc.
Còn duy nhất Shark Bình hào hứng với Woay nên ông đề xuất 1 tỷ đồng cho 25% cổ phần. Sau khi trao đổi với đồng sáng lập Võ Vi Thái Thảo, Woay đưa ra mức giá 1 tỷ đồng cho 10%.
Là một nhà đầu tư chiến lược, có hệ sinh thái, Shark Bình không đồng ý và đưa ra offer cuối cùng là 1 tỷ đồng cho 20% cổ phần cùng với cam kết biến startup thành "triệu phú USD". Cuối cùng, CEO Hồ Tiến Lộc đã đồng ý với mức ra giá của Shark Bình.