Dịch COVID-19 đã tác động trực tiếp đến TP HCM, tuy nhiên, sau khoảng thời gian bối rối, lúng túng, các doanh nghiệp trên địa bàn đã có những điều chỉnh lại hoạt động sản xuất, xuất khẩu.
Bộ Công Thương đề nghị các công ty sản xuất thép cung cấp thông tin về một số sản phẩm thép cán nguội đang được đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp chống bán phá giá dùng để làm lưỡi cưa gỗ.
Giá thép hôm nay tăng lên mức 5.044 nhân dân tệ/tấn trên Sàn giao dịch Thượng Hải. Các cơ quan quản lý ngành thép của Trung Quốc đảm bảo rằng, quốc gia này sẽ cắt giảm sản lượng thép thô trong năm 2021.
Dẫn lời "nữ hoàng cá tra" Trương Thị Lệ Khanh của CTCP Vĩnh Hoàn, Undercurrent News cảnh báo nguồn cung cá tra tại Việt Nam có thể sẽ sớm bị thiếu hụt do nông dân giảm nuôi cá sau hai năm thua lỗ.
Theo Bộ Công Thương dù dịch bệnh vẫn còn, tuy nhiên đến thời điểm hiện nay các doanh nghiệp đã tìm ra được hướng đi phù hợp, thị trường dệt may, da giày thế giới đã dần sôi động trở lại.
Giá thép hôm nay tăng lên mức 4.908 nhân dân tệ/tấn trên Sàn giao dịch Thượng Hải. Giá quặng sắt kỳ hạn của Trung Quốc giảm do việc thực thi chính sách bảo vệ môi trường đang ảnh hưởng đến nhu cầu tiêu thụ nguyên liệu sản xuất thép này.
Tác động của đại dịch COVID-19 đối với ngành thủy sản của Trung Quốc là rất đáng kể. Năm 2020, nhập khẩu và xuất khẩu thủy sản của đất nước tỷ dân lần lượt giảm 20% và 8% so với năm 2019, đặc biệt Trung Quốc phải đối mặt với một rủi ro rất lớn là thiếu nguyên liệu thô.
Theo đưa tin từ Undercurrent News, Trung Quốc vừa dỡ bỏ lệnh tạm dừng nhập khẩu tôm từ Sociedad Nacional de Galapagos (Songa), nhà xuất khẩu tôm lớn thứ tư của Ecuador.
Tàu Ever Given nặng 200.000 tấn mắc kẹt tại kênh đào Suez, khiến hàng trăm con tàu bị ùn ứ, các đơn hàng như ngũ cốc, khoáng sản và dầu bị chậm trễ, làm gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu.
Giá thép hôm nay giảm xuống mức 4.959 nhân dân tệ/tấn trên Sàn giao dịch Thượng Hải. Giá quặng sắt được cho là sẽ tiếp tục neo ở mức cao vào quý II do sản lượng thép tăng và lượng thép tồn kho giảm.
Australia, nhà cung ứng quặng sắt lớn nhất của Trung Quốc, đang có thiên hướng về phía Mỹ và các nước đồng minh. Trung Quốc không thể đứng im khi một trong những vật liệu quan trọng nhất cho nền kinh tế và chương trình quân sự của đất nước có nguy cơ bị gián đoạn trầm trọng.
Theo cơ sở dữ liệu của Liên hợp quốc, con tàu bị mắc kẹt là một trong những tàu container lớn nhất thế giới. Ever Given được gọi là "siêu tàu" bởi nó có chiều dài tới 400m, rộng 59m và trọng tải 220.000 tấn.
Giá thép hôm nay tăng lên mức 4.983 nhân dân tệ/tấn trên Sàn giao dịch Thượng Hải. Tỷ suất lợi nhuận công nghiệp hấp dẫn và nhu cầu tiêu thụ ngày càng đi lên đang đẩy giá thép kỳ hạn tăng cao.
Hiệp định UKVFTA sẽ có hiệu lực vào ngày đầu tiên của tháng thứ hai sau ngày nhận được thông báo cuối cùng của các bên về việc đã hoàn tất thủ tục pháp lý nội bộ.
Cùng với tình trạng khan hiếm container, giá cước tàu biển tăng cao do tác động của dịch COVID-19, sự cố tại kênh Suez càng làm tăng thêm các khó khăn cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt Nam.
Giá thép hôm nay tăng lên mức 4.991 nhân dân tệ/tấn trên Sàn giao dịch Thượng Hải. Các biện pháp kiểm soát môi trường nghiêm ngặt của Trung Quốc không báo hiệu sự kết thúc của giai đoạn bùng nổ giá quặng sắt.
Ngoài môi trường thông thoáng, RCEP cũng đặt ra các quy tắc chặt chẽ và thách thức cho doanh nghiệp. Do đó, theo các chuyên gia, doanh nghiệp cần lưu ý một số khuyến nghị.
Giá thép hôm nay tăng lên mức 4.829 nhân dân tệ/tấn trên Sàn giao dịch Thượng Hải. Tại Ấn Độ, kể từ khi các hạn chế cấm vận được nới lỏng, nhu cầu thép ngày càng mạnh lên kéo theo giá thép tăng cao.
Hàng hóa bị điều tra là vật liệu hàn thuộc các mã HS: 7217.10.10; 7217.30.19; 7217.90.10; 7229.20.00; 7229.90.20; 7229.90.99; 8311.10.10; 8311.10.90; 8311.30.91; 8311.30.99; 8311.90.00.
Theo quỹ ngoại, thúc đẩy đầu tư công với quy mô lớn đang tạo nền tảng cho giai đoạn tăng trưởng tiếp theo. Tuy nhiên, hiệu quả của động lực này phụ thuộc đáng kể vào khả năng phát triển thị trường vốn và giữ dòng vốn dài hạn trong nền kinh tế.